Kết cục cay đắng cho người chồng 'có mới nới cũ'
Thứ hai, 12/01/2015 11:09

Ngày mẹ anh hấp hối, Hiền sắp xếp thời gian chạy về bên bà. Cảnh nàng dâu cũ và mẹ chồng khiến ai cũng rơi nước mắt.

Kết cục cay đắng cho người chồng 'có mới nới cũ'

Kết cục cay đắng cho người chồng 'có mới nới cũ'

Khi con ngủ, vợ anh đang giặt quần áo nhưng miệng vẫn càu nhàu rằng anh là thằng đàn ông lười biếng, vô dụng không biết chăm vợ. Không chỉ vậy, cô ấy còn chửi cả mẹ anh, dù bà đang nằm liệt giường vì căn bệnh ung thư quái ác 2 năm nay.

“Cái ngữ đàn ông chỉ biết nói lời yêu thương đãi bôi chứ không thèm đụng tay vào việc gì. Cũng tại cái số tôi khốn khổ nên mới giành lấy cái đồ bỏ đi từ tay vợ anh. Giờ sướng cái thân, chăm con cho người ta chưa xong lại chăm cả mẹ cho người ta...”, tiếng vợ anh vẫn lảnh lót.

Anh im lặng vào phòng ngủ, nhìn hai đứa con mỗi đứa một mẹ mà nước mắt anh cứ rơi. Chỉ tại anh “hồ đồ” ham vui nhất thời mà giờ cuộc đời anh mới ra nông nỗi.

Lúc đó, nỗi nhớ cô vợ cũ hiền thảo dần khiến trái tim anh thắt lại...

Anh và Hiền (vợ cũ) của anh vốn có một tình yêu đẹp lung linh. Hiền dịu dàng nhu mì và rất yêu anh. Cũng bởi cái nét đằm thắm của cô mà anh đã không rời mắt được suốt 4 năm đại học. Tốt nghiệp, anh ra trường đi làm ổn định, lập tức đến cầu hôn Hiền. Phải 5 lần 7 lượt anh mới nhận được lời đồng ý từ Hiền.

nguoi-chong-co-moi-noi-cu2-1421035710

Thế nhưng khi có tí tiền, có tí chức vị anh quên đi ân tình với người phụ nữ hiền dịu ấy (Ảnh minh họa)

Từ ngày về làm dâu, hiền luôn là nàng dâu hiếu thảo chăm lo chu đáo cho gia đình chồng. Đối nội đối ngoại thì khỏi phải chê. Cũng nhờ có hậu phương vững chắc mà công việc của anh tiến triển không ngừng. Anh hiện đang yên vị ở chức trưởng phòng của một ngân hàng. Thế nhưng khi có tí tiền, có tí chức vị anh quên đi ân tình với người phụ nữ hiền dịu ấy.

Anh mải làm ăn, mải đắm mình vào vòng xoáy của sự xa hoa mà quên đi rằng người thay anh chăm sóc mẹ già nằm liệt giường bao năm nay là Hiền. Anh không còn thấy cô đẹp, mà thấy cô cũ kỹ già nua, tất bật với những lo toan cơm, áo gạo tiền. Mỗi ngày câu chuyện của vợ chồng anh chỉ xoay quanh lương thưởng bao nhiêu, chi tiêu khoản gì.

Mỗi dịp sinh nhật vợ, thay vì đưa cô ấy đi mua sắm, anh chỉ đưa cho vợ vài trăm nghìn bảo cô ấy mua gì thì mua. Vợ anh tiết kiệm, nên dành tiền đó mua ăn uống chăm cho mẹ già. Thế nhưng anh nào có thấu.

Rồi anh cặp với một cô gái khác, trẻ đẹp là MC của một đài truyền hình tư nhân. Cô ta không chỉ khéo ăn nói mà còn vô cùng sắc sảo. Đôi lần cô ta còn đến tìm vợ anh đánh ghen. Vợ anh hiền lành, nên chỉ biết nhỏ to nín nhịn. Ấy thế, mà anh đâu có hiểu, anh cũng hùa theo nhân tình nhục mạ vợ hết lần này lần khác.

Thấy chồng ngày càng quấn quýt nhân tình quên đường đi lối về. Hiền đâm ra bi quan không muốn níu kéo cuộc tình này nữa. Cô im lặng chuẩn bị cho kế hoạch ra đi nhường lại vị trí của mình cho người thứ 3.

"Giọt nước tràn ly", một ngày vợ anh chán nản, nên nói với anh chuyện ly hôn. Nói rồi cô vào ỳ khóc xin mẹ chồng tha thứ cho tội bất hiếu không làm tròn nghĩa vụ dâu con trong nhà. Mẹ chồng tuy không ngồi dậy được, nhưng vẫn nói vẫn khóc thương cho nàng dâu hiền thảo.

nguoi-chong-co-moi-noi-cu1-1421035710

Cảnh nàng dâu cũ và mẹ chồng khiến ai cũng rơi nước mắt (Ảnh minh họa)

Cô nói rồi xách va ly ra đi hẹn sau ly hôn, ổn định cuộc sống sẽ quay lại đón con trai cùng mẹ vào Nam sinh sống. Hiền đi rồi anh đón ngay nhân tình đang bầu 3 tháng về nhà. Thời gian trôi nhanh, khi sống cùng nhau anh mới thấu hiểu lòng dạ cô nhân tình quá hẹp hòi. Không chỉ vậy, cô ta lười nhác không làm nên trò trống gì.

Quá tất bật với cảnh mẹ chồng, con chồng cô gái nóng bỏng ngày nào nay tiều tụy xanh xao, miệng suốt ngày càu nhàu chửi bới. Mẹ anh không được chăm sóc chu đáo nên ngày càng ốm yếu. Anh nhìn thấy cảnh nhà như vậy mà nước mắt không ngừng rơi. Bất chợt anh nhớ tới sự ân cần chu đáo của người vợ cũ ngày nào.

Ngày mẹ anh hấp hối, Hiền sắp xếp thời gian chạy về bên bà. Cảnh nàng dâu cũ và mẹ chồng khiến ai cũng rơi nước mắt. Còn anh, nhìn thấy cô vợ quê mùa ngày nào nay trở nên xinh đẹp, kiêu sa. Vợ anh giờ là vợ một doanh nhân giàu có. Nghe đâu, chồng mới của cô ấy rất mực thương yêu vợ con.

Ở lại sau đám tang mẹ chồng, cô xin phép anh đón cậu con trai về nuôi. Khi hai mẹ con đi khuất bóng, anh bỗng gục xuống. Sau lưng anh là tiếng cô vợ mới lảnh lót chửi chồng…

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: nguoi chong co moi noi vu , vo cu , chong ngoai tinh , chong phan boi