Kẻ 'Tọc Mạch, Tiểu Nhân' hay hỏi 3 câu này, trả lời là dại dột dễ bị đâm lén sau lưng
Thứ sáu, 17/03/2023 09:25

Nếu bạn gặp phải tuýp người có những đặc trưng sau đây thì nên tránh quan hệ thân thiết, cẩn trọng lời ăn tiếng nói để đỡ rước họa vào thân.

Trong xã hội này, bất cứ môi trường nào chúng ta bắt gặp không ít người tốt, mà kẻ xấu cũng nhiều. Nếu bạn gặp phải tuýp người có những đặc trưng sau đây thì nên tránh quan hệ thân thiết, cẩn trọng lời ăn tiếng nói để đỡ rước họa vào thân. Ba kiểu tọc mạch chuyện đời tư này chỉ tiểu nhân mới hay hỏi, người nào trả lời là dại dột thiệt thân

1. Hỏi bạn về lương thưởng, thu nhập

ke-toc-ach-tieu-nhan-2

Tiền bạc vốn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đặc biệt trong môi trường công sở, chuyện thu nhập, lương thưởng hay đãi ngộ càng là những vấn đề riêng tư mà không thể dễ dàng nói ra một cách công khai. Đối với những người không quen biết và không thân thiết thì càng không nên trả lời trực tiếp. Chỉ cần xuất hiện sự chênh lệch dù lớn hay nhỏ, đều có thể dẫn tới những mâu thuẫn, xích mích không cần thiết.

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều người thích tò mò, tọc mạch, chẳng ngại hỏi thăm về chuyện tiền lương, thưởng của bạn. Cho dù bản thân bạn đã cố ý né tránh, nói sang chuyện khác, nhưng họ vẫn hỏi bằng được, điều này cho thấy những người như vậy không coi trọng cảm xúc của bạn. Hãy cẩn trọng trong từng lời nói với họ. Tốt hơn hết, trong trường hợp này, bạn không nên trả lời hoặc chỉ trả lời nước đôi, qua loa, kẻo rước hoạ vào thân.

2. Hỏi thăm hoàn cảnh gia đình

ke-toc-ach-tieu-nhan-3

Trên thực tế, tất cả những câu hỏi liên quan đến quyền riêng tư của gia đình là điều vô cùng nhạy cảm. Đặc biệt là khi bạn không nắm rõ mục đích của người hỏi là gì. Có một số người chỉ hỏi thăm để biết, có một số khác thực sự ôm toan tính nhất định sau lưng. Họ không quan tâm đến những những vấn đề mà gia đình bạn có thể gặp phải nếu thông tin riêng tư bị tiết lộ ra ngoài.

Do đó, nếu không thân thiết, bạn chớ nên tiết lộ về hoàn cảnh gia đình của mình với bất cứ ai. Dù bạn kể chuyện tốt hoặc chuyện xấu về gia đình mình, họ vẫn có thể đưa ra những đồn đoán sai sự thật. Chuyện nhà dù là chuyện gì vẫn là chuyện riêng, không nên để tất cả mọi người đều biết được.

3. Hỏi về chuyện riêng tư cá nhân của bạn

ke-toc-ach-tieu-nhan-4

Chuyện riêng tư cá nhân về tình cảm, đời sống đặc biệt không được chia sẻ công khai. Khi đồng nghiệp tỏ vẻ tò mò về chuyện tình cảm của bạn, họ rất có thể sẽ liên tục hỏi xem quan hệ của bạn hiện tại như thế nào, với người cũ ra sao. Nếu chia tay hay cãi nhau thì vì lý do gì; nếu mới bắt đầu yêu ai thì họ cũng dò hỏi thông tin, tiến triển xung quanh đó; nếu đã kết hôn thì mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu có êm đẹp hay không, có xích mích gì với người nhà hay không, vân vân, mây mây để làm chủ đề bàn tán.

Những thông tin này đều có thể trở thành “tai họa ngầm”, gây bất lợi cho bạn trong cả hiện tại và tương lai. Họ chỉ nghe một phần, sau đó suy diễn thành năm phần, rồi đồn đoán lên mười phần, làm nảy sinh những tin đồn thất thiệt về bạn. Tốt hơn hết, khi nghe câu hỏi này, bạn không nên trả lời. Nếu một người thường xuyên hỏi han về những chuyện riêng tư như vậy, dù là trước mặt hay sau lưng, hãy thật sự cẩn trọng trước khi thổ lộ tâm sự, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn.

Chúng ta cần nhớ rằng, sự chân thành rất đắt, hãy luôn dành nó cho đúng người. Những người thực sự quan tâm đến bạn có thể hỏi bạn một cách cởi mở, thay vì tò mò, thọc mạch. Nếu bạn nhận được những câu hỏi như thế này, tốt nhất bạn không nên trả lời chuyển hướng nói chuyện hoặc chỉ trả lời qua loa, vô thưởng vô phạt để cuộc sống bình an.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/ke-toc-mach-tieu-nhan-hay-hoi-3-cau-nay-tra-loi-la-dai-dot-de-b.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/ke-toc-mach-tieu-nhan-hay-hoi-3-cau-nay-tra-loi-la-dai-dot-de-bi-dam-len-sau-lung.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tiểu nhân , bài học , cuộc sống