Kẻ giết 6 nhà sư bị kết án 249 năm tù
Thứ hai, 17/03/2014 22:50

Một người đàn ông đã bị tòa án ở Phoenix, Arizona kết án 249 năm tù vào hôm kia sau khi bị kết tội giết chết 9 người trong đó có 6 nhà sư tại một ngôi chùa phật giáo.

Johnathan Doody tại tòa

Johnathan Doody tại tòa

Năm 1991, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại ngôi chùa Promkunaram, phía tây Phoenix. 6 nhà sư, 1 nữ tu và 2 người giúp việc tại chùa đã bị bắn chết. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng bắt được 2 nghi can là Johnathan Doody và Alex Garcia, khi đó cả 2 mới 17 tuổi.

Trong vụ án này, Doody được coi là kẻ chủ mưu khi lên kế hoạch cùng Garcia giết người để cướp khoảng 2000 ngàn đô la từ các nhà sư. Garcia cho biết anh ta đã cố gắng thuyết phục Doody đừng giết người sau khi đã có được thứ mình cần là tiền. Tuy nhiên, Doody vẫn ra tay một cách tàn bạo.

Với tội ác như vậy, đáng ra Doody phải nhận mức án cao nhất là tử hình nhưng do thời điểm phạm tội y chưa đủ 18 tuổi nên tòa án đã tuyên mức án 249 năm tù.

Vụ thảm sát tại chùa Promkunaram được coi là một trong những vụ án giết người man rợ nhất tại Arizona trong 25 năm qua.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết người , Giết 6 nhà sư , Arizona , Hoa Kỳ , Giết người cướp của