Kẻ bắt cóc con tin ở Australia từng bị tố tội 'quấy rối' phụ nữ
Thứ ba, 16/12/2014 08:12

Nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ chủ mưu vụ bắt cóc con tin chấn động Australia là một phần tử Hồi giáo cực đoan người Iran, từng bị buộc tội quấy rối phụ nữ và giết người.

Kẻ bắt cóc con tin ở Australia từng bị tố tội 'quấy rối' phụ nữ

Kẻ bắt cóc con tin ở Australia từng bị tố tội 'quấy rối' phụ nữ

ke-bat-coc-con-tin1

Man Haron Monis, 49 tuổi, là đối tượng theo dõi của cảnh sát New South Wales trong một thời gian dài. Y đang trong thời gian tại ngoại trước khi ra hầu tòa vào tháng 2/2015 vì hơn 40 cáo buộc tấn công tình dục, theo báo Daily Mail.

ke-bat-coc-con-tin2

Monis là một phần tử Hồi giáo cực đoan, đến Australia từ năm 1996 dưới nhiều cái tên khác nhau. Y bị những cộng đồng Hồi giáo người Shia ở Australia tẩy chay.

ke-bat-coc-con-tin3

Monis nói rằng người vợ Iran và hai con gái của y đang bị bắt giữ làm con tin ở quê hương, bản thân Monis là nhân viên tình báo đã chạy trốn khỏi đất nước để đến Australia.

ke-bat-coc-con-tin4

Từ năm 2009, Monis tự xây dựng một vỏ bọc là lãnh đạo tinh thần của một cộng đồng Hồi giáo nhằm dụ dỗ phụ nữ.

ke-bat-coc-con-tin5

Y cũng bị cáo buộc thông đồng với bạn gái để ám sát người vợ cũ. Vợ cũ của Monis, cô Noleen Hayson Pal (bên phải) đã bị đâm 40 nhát dao trước khi bị thiêu sống vào tháng 4/2013. Monis được cho tại ngoại vì những chứng cứ chống lại y trong thời điểm đó chưa đủ thuyết phục.

ke-bat-coc-con-tin6

Năm 2001, Monis phải nhận án tù vì gửi những lá thư với nội dung thù hận tới gia đình các binh sĩ thiệt mạng ở chiến trường Afghanistan. Sau khoảng thời gian 12 tuần trong nhà lao, Monis tuyên bố Australia không còn là "thiên đường" đối với y.

ke-bat-coc-con-tin7

Monis cũng từng bị cảnh sát tạm giữ vì cáo buộc tấn công quấy rối phụ nữ. Ngày 14/12, Monis bắt giữ hàng chục người trong quán cà phê Lindt ở Sydney làm con tin nhằm mặc cả với chính phủ Australia.

ke-bat-coc-con-tin8

Những điều tra ban đầu cho thấy có thể y hành động đơn độc, nhưng cảnh sát cũng điều tra sự liên quan của Monis với những tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo hoặc al-Qaeda.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ke bat coc con tin australia , ke bat coc con tin , phan tu hoi giao cuc doan , giet nguoi , quay roi phu nu , tin , bao