IS hành quyết đồng bọn ăn trộm giữa phố
Thứ tư, 08/04/2015 08:17

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tra hỏi 4 thành viên ăn trộm, kéo ra trước đám đông rồi chặt đầu họ trước sự chứng kiến của dân chúng Iraq.

Quang cảnh "xét xử" kẻ trộm của phiến quân IS tại Mosul, Iraq. Ảnh: Daily Mail

Vụ xử tử diễn ra tại thành phố Mosul, miền bắc Iraq. Trong các bức ảnh mà IS tung lên mạng, phiến quân xét xử 4 phạm nhân ăn trộm để râu và không có ria mép, phong cách quen thuộc của các tay súng chiến đấu cho IS.

Trang phục mà các tù nhân mặc cũng cho thấy những người này có thể là thành viên trong Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng, Daily Mail đưa tin.

Hai bức ảnh khác gồm cảnh phạm nhân bị bịt mắt, quỳ gối trước sát thủ trong khi một tay súng khác luận tội người đàn ông trước đám đông. Rất nhiều dân Mosul tới chứng kiến vụ hành quyết. Họ chen nhau để tìm vị trí dễ quan sát nhất.

Cuối cùng là hình ảnh 4 đao phủ đứng sau các tử tù bị bịt mắt, trói tay. Sau đó, các sát thủ máu lạnh đã ra tay tàn bạo với các phạm nhân. Người dân địa phương cho biết, sau khi hành hình, các tay súng Hồi giáo phơi xác nạn nhân ở một quảng trường ở trung tâm Mosul.

IS tra hỏi các tù nhân trước khi lôi ra hành hình. Ảnh: Daily Mail

Phiến quân từng tung ảnh trừng phạt kẻ trộm bằng cách chặt tay. Lần này, chúng xử lý mạnh hơn vì những kẻ phạm tội nằm trong hàng ngũ.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan tung ảnh hành quyết thành viên trong bối cảnh chính quyền Iraq vừa phát hiện 12 mộ tập thể chôn 1.700 người có thể là nạn nhân của phiến quân. Hành động cho thấy sự man rợ, máu lạnh của tổ chức khủng bố đang làm rúng động thế giới.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: IS , phiến quân IS , IS hành quyết bọn ăn trộm