IS công bố video thứ 3 của con tin người Anh
Thứ ba, 30/09/2014 14:37

Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã cho đăng tải video thứ 3 của John Cantlie, nhà báo người Anh bị tổ chức này giam giữ trong vòng 2 năm qua.

IS công bố video thứ 3 của con tin người Anh

IS công bố video thứ 3 của con tin người Anh

Trong video mới nhất, Cantlie vẫn mặc bộ quần áo màu cam và nói trực tiếp trước ống kính máy quay. Con tin người Anh trông có vẻ nhợt nhạt và gầy và căng thẳng hơn so với những lần xuất hiện trước.

Cantlie chỉ trích các chiến thuật tấn công của chính quyền Mỹ khi tấn công vào các khu vực người Kurd ở Iraq. Anh cho rằng quân đội Mỹ không thể tiêu diệt IS bởi họ chỉ giỏi lấy ra mục tiêu cụ thể chứ không giỏi chiến đấu. Đồng thời con tin người Anh cũng phủ nhận quan điểm quân đội IS vô kỷ luật mà Obama đã nói tới trong bài diễn văn kỷ niệm ngày 11/9.

IS công bố 2 video trước của con tin người Anh Cantlie vào các ngày 19/9 và 23/9. Một ngày sau khi Mỹ bắt đầu ném bom các căn cứa của IS tại Syria. Trong video thứ 3, Cantlie không nhắc đến các cuộc không kích của quân đội Mỹ. Đây là cơ sở để các nhà phân tích cho rằng video được sản xuất trước khi các cuộc không kích của Mỹ diễn ra.

IS đã từng công bố 3 video các tài liệu hành quyết 2 người Mỹ và một người Anh vào tháng 8. Họ đang de dọa các nước phương Tây sẽ chặt đầu con tin thứ 3. IS được cho là đang giữ khoảng 20 người phương Tây, bao gồm trong số đó là ít nhất 2 người Mỹ.

Tiến Nguyễn (News) (CL)
Tag: is , giet con tin , tung video , tieu diet is , my phong ten lua , phong ten lua tieu diet is , nha nuoc hoi giao tu xung , tin , bao