Iraq: IS tổ chức vượt ngục, hơn 60 người chết
Chủ nhật, 10/05/2015 16:15

Reuters dẫn lời giới chức Iraq cho biết hôm 9/5, 50 tù nhân và 12 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ vượt ngục do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tổ chức.

Quan chức an ninh và cảnh sát cho biết, sau khi nổ ra một loạt các cuộc bạo loạn, hàng chục tù nhân đã trốn thoát từ trại giam Al-Khalis, nơi giam giữ những kẻ bị kết tội khủng bố, cách Baghdad khoảng 80km về phía đông bắc.

is-xahoi.com.vn-1431249070

 IS được cho là chịu trách nhiệm cho vụ vượt ngục. (Ảnh: Reuters)

Nhóm phiến quân IS đã dùng thuốc nổ để giải thoát cho hàng chục phạm nhân và đột nhập kho vũ khí tại nhà tù. Seyyid Sadiq al-Husseini, người đứng đầu ủy ban an ninh của Diyala cho biết, chưa rõ liệu có lãnh đạo cấp cao nào của IS nào trong số những tù nhân trốn thoát hay không.

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên tiết lộ: “Các tù nhân bắt đầu gây gổ, đánh nhau, khiến quản ngục chú ý và tiến đến dẹp loạn. Sau đó, các tù nhân tấn công, tước vũ khí của họ, bắt đầu bạo động và đột nhập kho vũ khí”.

Một nguồn tin cảnh sát khác cho biết các nhà chức trách đã tuyên bố lệnh giới nghiêm ở Al-Khalis và đột kích vào nhiều ngôi nhà để tìm kiếm những kẻ vượt ngục.

Trong một diễn biến khác, một chiếc xe cài bom đã phát nổ hôm 9/5 tại thủ đô Baghdad của Iraq, giết chết 7 dân thường và làm bị thương 14 người khác, cảnh sát và các nguồn tin y tế cho biết.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: IS , phiến quân IS , IS vượt ngục 60 người chết