Những vụ người chết 'đội mồ sống dậy' hy hữu ở Việt Nam
Thứ năm, 12/03/2015 13:17

Những người 'đội mồ sống dậy' hy hữu ở Việt Nam với những câu chuyện ly kỳ luôn mang tới sự kinh ngạc cho người xung quanh.

Hy hữu những vụ người chết 'đội mồ sống dậy' ở Việt Nam

Hy hữu những vụ người chết 'đội mồ sống dậy' ở Việt Nam

Cụ bà 3 lần 'đội mồ sống dậy'

xac-chet-doi-mo-song-day-o-viet-nam-5-xahoi.com.vn-1426060440

Cụ bà với kỳ tích 3 lần sống lại

Sự việc hiếm này xảy ra với cụ bà Lê Thị Chênh (trú tại thôn 8 - Văn Giáo, xã Quảng Vọng), năm 2006 sau một trận ốm thừa sống thiếu chết thì bà không còn muốn ăn uống gì, được ít ngày thì bà bất động, tim cũng ngừng đập. Người thân, con cháu chuẩn bị lo hậu sự cho bà, khi mọi việc  đã xong xuôi, phông bạt, bàn ghế, kèn trống đã được lo chu toàn, thì bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.

Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bước sang tuổi 97, khi người con dâu mang cháo lên cho bà thì không thấy bà trả lời, vội vàng xem đến thì thấy cụ đã ngừng thở, hai mắt nhắm chặt, chân tay lạnh ngắt, tim “ngừng đập”. Cũng như lần trước, cả họ cùng gia đình sửa soạn cho việc tang lễ, đến giờ nhập quan thì không thấy bà cụ đâu. Mọi người tóa hỏa tìm kiếm thi thể thì một đứa bé phát hiện và chỉ tay xuống gầm giường nói: Bà kia kìa! Khi đưa bà ra thì thấy cụ bà Chênh mắt mở thao láo nhìn mọi người xung quanh.

Lần thứ 3, vào ngày mùng 1/7/2012 khi đã xác nhận cụ qua đời, tới việc khâm liệm người con dâu bỏ muối, gạo vào miệng cụ xong vào đang đi pha nước để lau người bà lần cuối  thì bất thình lình một giọng nói vang lên: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”. Cho tới lúc này cả nhà ai đấy cũng ngỡ ngàng, đây quả là một kỳ tích. Cụ bà 3 lần 'đội mồ sống dậy' khiến nhiều bác sĩ kinh ngạc.

Chuyện ngàn năm có một về cụ bà 'đội mồ sống dậy'

xac-chet-doi-mo-song-day-o-viet-nam-2-xahoi.com.vn-1426060440

Bà cụ Dí kể lại câu chuyện 'đội mồ sống dậy' của mình

Chuyện cụ bà chết đuối bỗng dưng sống lại gây náo loạn cả vùng quê Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cụ bà có may mắn này đó chính là cụ Dí, khi bị trôi sông bà đã 70 tuổi. 

Sau hơn 7 giờ đồng hồ nổi trôi theo dòng nước, thi thể của cụ bà được người dân phát hiện và ngay lập tức vớt lên. Xác cụ bà lúc này đã cứng đờ, mũi không còn hơi thở. Theo lời kể của người trực tiếp vớt bà lúc đó thì khi nhìn trên dòng sông thấy cái xác nổi dập dềnh trong đám lục bình.  Khi xác được vớt lên bờ, bà được sơ cứu, hô hấp nhân tạo, xốc nước nhưng toàn cơ thể cụ vẫn cứng đờ, không chút sinh khí.

Biết bà cụ đã vô phương cứu chữa, hàng xóm xung quanh liền đắp chiếu, thắp hương, rồi báo tin dữ cho người thân của cụ bà xấu số. Vụ việc được trình báo lên cơ quan điều ra, và pháp y được cử xuống, đúng lúc đang tiến hành khám nghiệm thì … “tử thi” đột nhiên sống dậy.

Đôi mắt của bà hấp háy cùng tay vung lên khiến nhiều người hoảng loạn, bỏ chạy, kể cả con cháu cũng không dám đứng gần. Bà ngồi dậy, ngơ ngác nhìn xung quanh khiến cả đám đông thêm sợ hãi, náo động. Sau đó bà được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Sống lại giữa đám tang mình

xác

Ông Nguyễn Văn Đạo (bên phải) tươi cười bên ân nhân cứu mạng Phạm Tấn Lộc 

Chuyện thoát chết của ông Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) khiến nhiều người thấy 'thót tim'.  

Ngày 22/2/2015, anh Đạo bị đột quỵ tại nhà dì ruột ở TP.Tân An, tỉnh Long An. Người thân đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng hôn mê, tim ngừng đập nhiều lần. Cuối ngày 22/2, Bệnh viện Đa khoa Long An đồng ý để người nhà đưa ông Đạo về lo hậu sự.

Các bác sĩ điều trị căn dặn, khi về nhà rút ống thở, ông Đạo sẽ chết nên gia đình và hàng xóm lập tức dựng rạp, thuê nhạc lễ, mua quan tài chờ sẵn. Sau đó, gia đình quyết định sẽ tẩm liệm vào 19h30 ngày 23/2. Trong thời gian chờ tẩm liệm, cả trăm người tụ tập tại nhà anh Đạo giúp gia đình lo hậu sự. Hàng chục người thân quỳ xung quanh tụng kinh.

Tới trưa ngày 23/2, ông Phạm Tấn Lộc (ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đến dự đám tang, khi nhìn mặt ông Đạo lần cuối đã thử sờ lên ngực và thấy ấm nên ông Lộc yêu cầu đưa đi cấp cứu. Nhiều người có mặt tại đám tang không đồng ý vì sợ khổ người chết lẫn người sống, thêm nữa là  gia đình ông Đạo rất khó khăn. Tuy nhiên, ông Lộc cam kết nếu cấp cứu không sống, ông sẽ chịu toàn bộ chi phí và gọi xe đưa ông Đạo đi cấp cứu. Cũng nhờ đó mà ông được cứu mạng sống, sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện Quân Y 120 - Tiền Giang sức khỏe của ông đã hồi phục.

Nam thanh niên 'đội mồ sống dậy', đi thắp hương khắp nhà

xac-chet-doi-mo-song-day-o-viet-nam-4-xahoi.com.vn-1426060440

Ngày 29/3/2013, khi anh Trần Hoàng Nam đang sơn cửa cho một ngôi nhà ở tầng 3 trên đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM thì bị rơi từ tầng 3 xuống mái tôn của kho vật liệu xây dựng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Gia định. Đến ngày 4/4, khi thấy khả năng sống của con quá thấp và được sự đồng ý của bác sĩ, gia đình đưa anh Nam về quê. 23h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của anh xấu đi.

Trong lúc gia đình không còn hi vọng thì 10h45 sáng 5/4, anh Nam bỗng dưng ngồi dậy trong sự kinh ngạc của gia đình và người thân. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là sau khi tỉnh dậy anh bước xuống giường, đi đốt nhang trên tất cả các bàn thờ trong nhà khiến ai nấy không khỏi ngỡ ngàng.

Hồng Phú (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: nguoi chet doi mo song day , nguoi chet song lai , nguoi chet tinh lai , song lai