Hung thủ người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác vào vali hầu toà
Thứ tư, 30/06/2021 11:22

Xiao Qui Ping quen biết với nạn nhân người đồng hương nên góp tiền với nhau để tham gia đánh bạc nhưng sau đó ăn chia không đều nên dẫn đến án mạng.

Ngày 30/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) về tội danh "Giết người".

Xiao Qui Ping là hung thủ gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Đà Nẵng vào tháng 2/2020. Nạn nhân là người phụ nữ đồng hương tên nạn nhân là Bao Dan Ping (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc).

Nguyên nhân dẫn đến vụ án được xác định là do mâu thuẫn khi góp tiền tham gia đánh bạc. Cụ thể, Xiao Qui Ping cùng bạn gái Qui Li nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ping thắng được một số tiền nhất định nên đến sòng bạc thường xuyên.

Hung thủ người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác vào vali hầu toà - Ảnh 1.

Xiao Qui Ping khi bị bắt

Qui Li lúc này gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan Ping. Bao Dan Ping lập tức muốn góp tiền để Xiao Qui Ling đánh bạc với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.

Xiao Qui Ping sau đó thắng được 34.000 USD và chia cho Bao Dan Ping 1 nửa vào ngày 26/12/2019. Tuy nhiên, ngày 4 và 5/1, Xiao Qui Ping nhận số tiền 61.000 USD từ Bao Dan Ping nhưng đã thua trắng.

Lúc này, Bao Dan Ping lại không chấp nhận thua cuộc mà đòi lại toàn bộ số tiền đã đưa. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, chửi bới nhau.

Hung thủ người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác vào vali hầu toà - Ảnh 2.

Hung khí Xiao Qui Ping dùng để phân xác nạn nhân đồng hương

Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan Ping đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên 2 bên xảy ra xô xát. Lúc này, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Sau đó, hung thủ lập tức phân thi thể nạn nhân thành 3 phần, bỏ vào túi nilon, vali

Tối cùng ngày, Xiao Qui Ping chở một phần thi thể nạn nhân đến cầu Tuyên Sơn và vứt xuống sông Hàn, một phần vứt xuống cầu Trần Thị Lý.

Hung thủ người Trung Quốc giết đồng hương, phân xác vào vali hầu toà - Ảnh 3.

Bị cáo Xiao Qui Ping tại phiên toà xét xử

Rạng sáng ngày 7/2, tại khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà), người dân phát hiện 1 vali trôi vào bờ nên đưa lên bờ. Khi mở vali ra thì bên trong là thi thể người bị phân thành nhiều phần. Các bộ phận cơ thể của nạn nhân sau đó cũng được phát hiện trên sông Hàn.

Công an Đà Nẵng sau đó chỉ trong 5 giờ đồng hồ đã truy bắt được 2 nghi phạm là Xiao Qui Ping và Qui Li.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/hung-thu-nguoi-trung-quoc-giet-dong-huong-phan-xac-vao-vali-hau-toa-16.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/hung-thu-nguoi-trung-quoc-giet-dong-huong-phan-xac-vao-vali-hau-toa-161213006102705003.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: giết đồng hương phân xác giấu trong vali , giết người , án mạng