Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp
Thứ tư, 17/09/2014 20:43

Ngoài con dao gây án, khám xét nơi trọ của Bình tại quận Long Biên, cảnh sát thu giữ 1 súng bắn đạn bi, 118 viên đạn, bình xịt hơi cay và côn 3 khúc.

Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp

Hung thủ khống chế con tin mua súng và 100 viên đạn để đi cướp

Chiều 17/9, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Bình (28 tuổi, ở phường Quang Trung, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra hành vi dùng dao khống chế con tin tại phòng 401 nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đại tá Giáp cho biết thêm, ngoài con dao hung khí gây án, qua khám xét nơi trọ của Bình tại quận Long Biên, cảnh sát thu giữ súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, bình xịt hơi cay, côn 3 khúc.

Qua đấu tranh, tên này khai bỏ nhà đi nhiều ngày nay và lên Lào Cai mua dao, súng, bình xịt hơi cay mục đích mang về Hà Nội tìm gia đình nào sơ hở sẽ cướp tài sản lấy tiền trả nợ và ăn tiêu. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố bị can đối với tên này. Trước đó, khoảng 6h15 ngày 16/9, bà Đỗ Thị Ánh Hồng (48 tuổi) ra khỏi nhà đi mua đồ ăn sáng cho con gái. Khi xuống tầng 3, bà gặp Bình.

Nam thanh niên 28 tuổi đã khống chế bà quay lại nhà. Tại đây, hắn rút dao dọa đâm những người có mặt nếu dám kêu. Thời điểm này trong căn nhà có 5 người. Quá trình dọa bà Hồng, tên này ép nữ chủ nhà phải đi gặp một người quen anh ta tên Bé (nhà ở tầng 3, nhà E7, tập thể Thanh Xuân Bắc) để truy tìm thông tin vợ con hắn đang ở đâu. Khi bà Hồng được cho ra khỏi nhà để đi tìm người phụ nữ tên Bé, Bình lập tức đóng chặt cửa. Lợi dụng tên này sơ hở, người phụ nữ tên Hạnh trong nhà đã chạy thoát ra ngoài.

Tức giận vì con tin bỏ trốn, hung thủ lấy dây trói những người còn lại và đe dọa giết nếu chạy tiếp. Sau hơn một giờ cố thủ, được cảnh sát vận động, Bình đã đồng ý thả một bé gái học lớp 6 ra ngoài cho đi học, tiếp tục khống chế 2 người.

Cuối giờ sáng cùng ngày, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội đã có mặt tại hiện trường trực tiếp thuyết phục hung thủ buông dao đầu hàng, đảm bảo tính mạng cho 2 con tin còn lại được an toàn.
 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: khong che con tin , sung dan bi , binh xit hoi cay , khong che con tin o ha noi , tin , bao