HOT: Bệnh nhân số 31 tại Hàn Quốc không phải là người 'siêu lây nhiễm'?
Thứ ba, 25/02/2020 15:45

'Các ca liên quan đến Tân Thiên Địa, trong đó có ca thứ 31, không có mối liên hệ về dịch tễ học rõ ràng và họ dường như đã bị nhiễm bệnh cùng một thời gian.'

Tính đến sáng 25/2, riêng tại Hàn Quốc đã có tới gần 900 ca nhiễm bệnh và 8 người đã tử vong. Con số này chưa có dấu hiệu dừng lại khi Chính phủ Hàn Quốc chưa khống chế được dịch bệnh.

Cùng với đó, thông tin về cụ bà 'siêu lây nhiễm' - tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Truyền thông Hàn Quốc trước đó thông tin, cụ bà này đã lây nhiễm bệnh cho hàng chục người khác khi tham gia các buổi lễ tại nhà thờ, đồng thời đã tiếp xúc với hơn 9.000 khác tại 3 thành phố Deagu, Seol và huyện Cheongdo tỉnh Bắc Gyeongsang.

HOT: Bệnh nhân số 31 tại Hàn Quốc không phải là người 'siêu lây nhiễm'? 0

Tuy nhiên mới đây, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, nữ tín đồ 61 tuổi này bị nhiễm nCoV cùng thời điểm với các bệnh nhân khác thuộc giáo phái Tân Thiên Địa nên có thể không phải là bệnh nhân 'siêu lây nhiễm'.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm thuộc bệnh viện Đại học Hàn Quốc (thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi) - Choi Won-seok đã nhận định: 'Bệnh nhân 31 không thể là người siêu lây nhiễm'.

Theo chuyên gia Choi, các ca nhiễm virus Corona tại Tân Thiên Địa, trong đó có trường hợp của cụ bà 61 tuổi không có mối liên hệ về dịch tễ học rõ ràng. 'Họ dường như đã bị nhiễm bệnh cùng một thời gian. Chúng ta không biết họ lây bệnh từ ai và chỉ là nhiều ca cùng xuất hiện', ông Choi cũng cảnh báo rằng mọi người không nên nêu tên bệnh nhân hay đổ lỗi cho họ. 

'Bà ấy là bệnh nhân đầu tiên được xác định trong một sự kiện tập thể có tính lây nhiễm. Điều đó có thể xảy ra tại bất kỳ trường hợp nào liên quan đến việc tụ tập đông người. Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh như Covid-19, rất khó để nói có ai bị nhiễm hay không', ông Choi nói thêm. 

HOT: Bệnh nhân số 31 tại Hàn Quốc không phải là người 'siêu lây nhiễm'? 1

Trước đó ngày 23/2, bệnh nhân số 31 - người được gọi là 'bệnh nhân siêu lây nhiễm' đã lên tiếng xin lỗi tới tất cả mọi người: 'Đầu tiên, tôi rất đau lòng, cảm thấy hổ thẹn và xin lỗi vì đã khiến dịch bệnh lây lan. Tôi đã bị nhiễm bệnh. Tôi mong mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa'.

Baodatviet.vn

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/hot-benh-nhan-so-31-tai-han-quoc-khong-phai-la-nguoi-sieu-lay-nhiem-177.. Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/hot-benh-nhan-so-31-tai-han-quoc-khong-phai-la-nguoi-sieu-lay-nhiem-1774189.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bệnh nhân số 31 , Hàn Quốc , virus corona , Covid-19