Hôn nhân là hợp đồng vô thời hạn: Vợ chồng muốn hạnh phúc, 5 nguyên tắc đừng quên
Thứ hai, 25/05/2020 13:45

Hôn nhân không phải là trò chơi, đó là một hợp đồng vô thời hạn. Vợ chồng nếu muốn hạnh phúc, êm ấm, có 5 nguyên tắc tuyệt đối đừng quên.

Hôn nhân là hợp đồng vô thời hạn:

Có một đôi vợ chồng nọ cãi vã một trận vô cùng lớn. Trong cơn uất ức, người vợ vừa khóc vừa nói:

- Ông nhìn xem. Chỉ cần bỏ ra vào chỉ vàng, ông đã cưới được tôi. Còn tôi lại trở thành osin cả đời của ông. Trong khi đó, người ta có thể bỏ ra vài tỷ đồng chỉ để cung phụng một cô gái trong vài năm. 

Ông chồng nghe xong, liền cãi lại: 

- Đó là do họ dùng thuê bao trả trước, còn tôi dùng thuê bao trả sau. Vài chỉ vàng ấy là phần tôi cọc trước, sau đó tháng nào bà cũng thu lương của tôi đều đặn, thậm chí cả đất đai tài sản được thừa kế. Còn mấy cô gái kia, sau vài năm sẽ xuống giá, cuối cùng sẽ chẳng còn gì. Còn bà, dẫu "bao bì giảm", giá vẫn tăng. Tôi với bà là hôn nhân, hợp đồng vô thời hạn. Nếu tính vậy chẳng phải tôi mới là người thiệt, đi tù chung thân sao?

Những bí quyết để hôn nhân hạnh phúc, mặn nồng lửa yêu:

image001-20

1. Vợ chồng biết đặt mình vào vị trí của đối phương: Trong một cuộc tranh cãi, nên hạ thấp cái tôi  xuống một chút, bớt nuông chiều cảm xúc bản thân, thấu hiểu suy nghĩ của bạn đời, mới xây dựng sự đồng cảm, thấu hiểu trong mối quan hệ của mình.

2. Hiểu rằng “ai cũng có cảm xúc riêng biệt”: Đừng áp đặt hay ép buộc đối phương phải suy nghĩ và hành động theo ý mình. Thay vào đó, hãy tôn trọng khoảng trời riêng của họ. 

3. Dành sự quan tâm nhiều hơn cho đối phương: Chỉ bằng những câu hỏi thăm thường nhật, sự quan tâm nhỏ bé, một món quà bất ngờ cũng khiến nửa kia cảm động, hạnh phúc.

4. Đừng tự suy đoán mọi việc: Thay vào đó hãy thẳng thắn, thành thật với nhau. Tốt nhất, hãy lựa lời khéo léo nhất, trong lúc thích hợp nhất để hỏi trực tiếp anh ấy.

5. Đừng quên giá trị của lời nói “cảm ơn”: Dù đối phương làm cho bạn những điều nhỏ nhặt hay lớn lao, cũng đừng quên "đáp lễ". 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hon-nhan-la-hop-dong-vo-thoi-han-vo-chong-muon-hanh-phuc-5-nguyen-tac-du.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hon-nhan-la-hop-dong-vo-thoi-han-vo-chong-muon-hanh-phuc-5-nguyen-tac-dung-quen-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Vợ chồng , hôn nhân , hạnh phúc