Hỗn chiến trong đêm do mâu thuẫn giang hồ
Thứ năm, 07/04/2016 13:07

Nhà chức trách xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến trong đêm khiến 1 người chết, 2 nạn nhân bị thương ở Quảng Nam hai hôm trước là do mâu thuẫn giang hồ.

Sáng 7/4, lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết các lực lượng chức năng đã xác định được danh tính hai người cầm đầu gây ra vụ hỗn chiến ở huyện Đại Lộc cách đây hai ngày.

Nhóm thứ nhất do Đinh Thanh Vinh (38 tuổi, trú xã Đại Nghĩa) cầm đầu. Nhóm còn lại do Hạ Ngọc Vi (28 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, cùng ở huyện Đại Lộc) chỉ huy.

Theo nhà chức trách, vụ hỗn chiến xảy ra tại đường DT609 (thuộc thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) lúc hơn 23h hôm 5/4.

honchien-xahoi.com.vn-1460001587

Hiện trường vụ hỗn chiến. Ảnh: H. Nam.

Trước đây, Vinh thường xuyên tụ tập nhiều thanh niên trên địa bàn rồi tổ chức ăn nhậu, gây rối trật tự công cộng. Trong số hàng chục người thì Mai Hoàng Đạo (33 tuổi, trú xã Đại Nghĩa) và Lê Văn Tú (24 tuổi, ngụ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) là thân tín nhất với anh ta.

Sau nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, lực lượng chức năng có quyết định đưa Vinh đi giáo dục tập trung. Tuy nhiên, anh ta bỏ trốn khỏi địa phương. 

Thời gian sau, Vinh trở về thì thấy Vi đã thu nhận nhiều đàn em thân tín của mình, trong đó có Đạo và Tú. Thậm chí, nhóm này còn nhiều lần thách thức Vinh nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Tối 5/4, Vinh yêu cầu đàn em tên Lê Văn Nghĩa (cùng trú tại Đại Lộc) triệu tập lực lượng, mang mã tấu và súng hoa cải để chặn đánh đối thủ. 

Đến đường DT609, thấy nhóm của Vi đi chơi về, Vinh ra lệnh cho đàn em truy sát. Trong lúc đánh nhau, nhóm của Vinh đã dùng súng hoa cải bắn trúng ngực Tú khiến nạn nhân tử vong.

Hạ Ngọc Vi bị trúng đạn và bị thương. Còn Đạo bị chém nhiều nhát, cả hai người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi gây án, những người có liên quan đã bỏ trốn.

Trong số những người tham gia vụ hỗn chiến, Vi từng có tiền án Cố ý gây thương tích. Đạo và Vinh cũng có tiền án Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hỗn chiến , hỗn chiến trong đêm , hỗn chiễn do mâu thuẫn với giang hồ