Hơn 200 triệu đồng tiền thưởng cho giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương
Thứ sáu, 02/03/2012 16:29

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 210 triệu đồng. BTC sẽ có các giải thưởng chung cuộc dành cho cá nhân và đồng đội xuất sắc. Ngoài ra còn có giải thưởng từng chặng cho các cuarơ và đội đua.

Nhằm tạo sân chơi cọ xát cho các VĐV nữ trong nước, được sự ủy nhiệm của Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao VN và UBND tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước-Môi trường Bình Dương phối hợp với Đài PT-TH Bình Dương tổ chức giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ 2 tranh Cúp Biwase. Giải năm nay trùng thời điểm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, ngày Thể thao VN 27/3.

Các CLB xe đạp nữ trong cả nước do Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao VN quản lý đều được đăng ký thi đấu với 7 thành viên (1 CĐV, 1 HLV và 5 VĐV). BTC cho biết sẽ có 3-4 đội nước ngoài dự giải đấu năm nay.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 210 triệu đồng. BTC sẽ có các giải thưởng chung cuộc dành cho cá nhân và đồng đội xuất sắc. Ngoài ra còn có giải thưởng từng chặng cho các cuarơ và đội đua.

Các VĐV trong nước giành thứ hạng chung cuộc từ hạng nhất đến hạng 4 sẽ được phong cấp Kiện tướng; từ hạng 5- 12 sẽ được phong cấp 1 quốc gia.

Ngày 8/3, giải sẽ khởi tranh bằng chặng đua tính giờ vòng quanh thành phố mới Bình Dương có chiều dài 3,5 km. Giải sẽ kết thúc vào ngày 14/3 bằng chặng đua từ thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đến thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương). Tổng lộ trình thi đấu giải năm nay dài 658,5 km.

Ông Đoàn Kim Phách, PCT kiêm TTK LĐ Xe đạp-Mô tô VN, cho biết: “Các VĐV theo nghiệp đua xe đạp nữ chịu thiệt thòi hơn so với các đồng nghiệp nam. Nhưng chúng ta vẫn may mắn vì ở cả khu vực, chỉ có VN và Thái Lan là có những giải đấu dành cho các VĐV nữ. Giải đấu sắp tới có thể xem là một sự khích lệ rất lớn để xe đạp nữ VN phát triển tốt hơn”.

TT&VH
Tag: Đua xe đạp , Bình Dương mở rộng , Cúp Biwase , Thể thao