Hôm nay (30/5), xét xử vụ án thảm sát phu trầm chấn động Quảng Bình
Thứ sáu, 30/05/2014 05:22

Từ trong rừng xanh, hai gã đàn ông này cùng đồng phạm lù lù xuất hiện và sau đó lạnh lùng hạ sát 5 phu trầm một cách man rợ giữa rừng sâu.

Hai ác thú Công và Thành

Hai ác thú Công và Thành

Vụ án đã gây nên nỗi đau tháng 3 rúng động đất Quảng Trạch, Quảng Bình. Vậy các ác thú rừng xanh này sẽ phải đối mặt với bản án như thế nào vào phiên xét xử ngày hôm nay (30/5)?

Theo dự kiến, ngày hôm nay(30/5) Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị sẽ đưa Hồ Văn Thành (SN 1974, trú thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Hồ Văn Công (SN 1975, ở thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) ra xét xử.

Hai đối tượng này được coi là ác thú rừng xanh khi gây nên vụ án chấn động dư luận, lần lượt đập chết 5 phu trầm người Quảng Bình trong rừng sâu một cách lạnh lùng và man rợ nhất. Vụ án đã khiến dư luận bàng hoàng, kinh sợ, thực sự gây nên nỗi đau tháng 3 ở vùng quê nghèo Quảng Trạch, Quảng Bình.

Theo cáo trạng của của Viện kiểm sát cùng cấp thì vào tháng 3/2013 Thành là đối tượng lười lao động và ham mê cờ bạc, do thua bạc nên đã cầm cố xe máy của bố vợ để thử vận may đỏ đen nhưng rốt cục thì thua vẫn hoàn thua. Thành đã được Công bày kế kiếm tiền chuộc xe bằng cách mang hung khí vào rừng cướp tài sản của người tìm trầm.

Ngày 21/3 Công và Thành được Hồ Văn Nguyên (trú bản Tà Poọng, huyện Sê Pôn, Lào, kẻ sẽ bị cơ quan tố tụng nước bạn xét xử độc lập) mang đến một khẩu súng AK với 5 viên đạn và cả 3 người vào rừng. Đến ngày 23/3/2013, chúng phát hiện 7 phu trầm quê Quảng Trạch, Quảng Bình nên dùng súng khống chế, đòi 120 triệu đồng tiền chuộc. Chúng thả nạn nhân Hoàng Văn Hà yêu cầu về nhà lấy tiền. Khuya 23/3/2013, chúng giết chết 5 nạn nhân là Nguyễn Văn Sáu, Trần Văn Trị, Nguyễn Văn Thắng, Trương Thanh Hiền và Đinh Văn Thân bằng các hình thức man rợ. Nạn nhân thứ 6 là Đỗ Văn Hiền đã tự tìm cách bỏ trốn.

Các ác nhân Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công bị truy tố 4 tội danh: giết người; cướp tài sản; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Vậy hai ác thú này sẽ đối mặt với bản án như thế nào. Xung quanh vấn đề này, trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Văn Tú, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định: Vụ án giết hại 5 phú trầm mà các đối tượng Thành, Công và một đối tượng mang quốc tịch Lào gây nên là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi, sự tàn ác, cách thức gây tội ác của các đối tượng này thực sự đã gây hoang mang trong xã hội và không có nhân tính.

Theo luật sư Tú thì trong vụ án này, chỉ tính riêng tội danh bị truy tố là "giết người" thì các bị cáo này khó thoát án tử hình.

Điều 93 Bộ Luật Hình sự quy định về tội giết người như sau: Giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Giết nhiều người; Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Có tổ chức; Vì động cơ đề hèn… Theo luật sư Tú thì đối chiếu với vụ án này các ác thú đội lốt người Hồ Văn Thành và Hồ Văn Công gần như không có cơ hội thoát án tử hình.

Cũng theo luật sư thì trong phiên xử cơ quan bảo vệ pháp luật cũng sẽ tuyên buộc các đối tượng này thực hiện trách nhiệm đề bù về vật chất cho gia đình của các nạn nhân đã bị chúng sát hại. Tuy nhiên cũng theo luật sư thì phần nghĩa vụ dân sự này sẽ khó thực thi vì gia cảnh của các ác thú này thuộc cảnh bần hàn nên gần như không thể có khả năng có tiền để đền bù cho gia đình nạn nhân đã bị chúng sát hại.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vụ thảm sát 5 phu trầm , Quảng Bình , Xét xử vụ thảm sát 5 phu trầm , Giết người man dợ , Hồ Văn Thành , Hồ Văn Công , tin , bao