'Hồi xuân' trên đất Mỹ, chân sút triệu đô sáng cửa về V.League thay thế cho Công Phượng
Thứ hai, 12/10/2020 17:37

Trở về New England Revolution, Lee Nguyễn giống như "cá gặp nước", đạt phong độ ấn tượng tại giai đoạn cuối vòng bảng Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

Giai đoạn đầu mùa giải trong màu áo Inter Miami, Lee Nguyễn gặp rất nhiều khó khăn. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị và không đóng góp được gì đáng kể cho CLB. Chán nản, Lee Nguyễn tìm đường trở về đội bóng cũ New England Revolution. Gần như ngay lập tức, anh có lại cảm hứng thi đấu và tỏa sáng.

'Hồi xuân' trên đất Mỹ, chân sút triệu đô sáng cửa về V.League thay thế cho Công Phượng

Trước khi về khoác áo New England Revolution, Lee Nguyễn từng liên hệ với CLB TP.HCM để đề nghị một bản hợp đồng trị giá 1 triệu USD kéo dài 2 năm nhưng cuối cùng thương vụ đã không thành.

Qua 7 trận đấu, Lee Nguyễn ghi được 1 bàn thắng, có 1 pha kiến tạo và đạt điểm số trung bình cao thứ tư trong đội (chỉ tính những cầu thủ đã chơi nhiều hơn 5 trận trong mùa giải). Tình trung bình mỗi trận, tiền vệ 34 tuổi tung ra tới 2,9 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Con số này cao thứ 2 tại MLS, vượt trên nhiều ngôi sao đắt giá khác.

New England Revolution kiếm được 11 điểm trong 6 trận Lee Nguyễn đá chính và hiện đã leo lên xếp thứ 6 tại bảng miền Đông MLS. Mới đây nhất, đội bóng của Lee Nguyễn còn đánh bại được "gã nhà giàu" Ney York City FC với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách.

Với phong độ ấn tượng hiện giờ, cơ hội để New England Revolution lọt vào vòng play-off tranh chức vô địch MLS là rất lớn. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của đội bóng này là giành ngôi á quân. Họ đã vắng mặt ở vòng play-off suốt giai đoạn 2016-2018. Mùa 2019, New England Revolution tham gia nhưng bị loại ngay sau trận đầu tiên.

Hồi đầu năm nay, từng có thông tin CLB TP.HCM muốn chiêu mộ Lee Nguyễn nhưng thương vụ không thành. Khi mùa giải 2020 bước vào giai đoạn cuối, đội chủ sân Thống Nhất thêm một lần bày tỏ ý định với tiền vệ Việt kiều.

Đánh giá về Công Phượng và Lee Nguyễn, chuyên gia Vũ Mạnh Hải từng nói: "Đương nhiên tôi thích TP.HCM có Công Phượng hơn. Lee Nguyễn xuất sắc nhưng là quá khứ thôi còn hiện tại lớn tuổi thì cũng chỉ là một phương án.

Phương án ấy sẽ tốt không thì mình chưa chắc chắn, vì lâu rồi không xem cậu ấy thi đấu. Tuổi tác lớn, mà tuyển Mỹ từ lâu không còn gọi nữa thì cũng sa sút rồi. Trong khi đó Công Phượng đang đá ở TP.HCM hiệu quả như vậy, nếu đi thì rất tiếc".

Tuy nhiên, khi mà bầu Đức vẫn kiên quyết muốn đưa Công Phượng trở lại HAGL sau khi hợp đồng cho mượn 1 mùa giải kết thúc đồng thời Lee Nguyễn "hồi xuân" mạnh mẽ, rất có thể một thương vụ chuyển nhượng đắt giá sẽ diễn ra.

'Hồi xuân' trên đất Mỹ, chân sút triệu đô sáng cửa về V.League thay thế cho Công Phượng - 1

Bầu Đức muốn Công Phượng về khoác áo HAGL mùa tới

Lee Nguyễn vốn không xa lạ gì với V.League. So với 10 năm trước, anh đã lớn tuổi, chậm chạp hơn song lại đầy ắp kinh nghiệm chinh chiến và vẫn giữ được các pha xử lý đẳng cấp. CLB TP.HCM từng đua vô địch V.League mùa giải 2019 với tiền đạo 38 tuổi Huỳnh Kesley. Nếu được sử dụng hợp lý, Lee Nguyễn hoàn toàn đủ sức làm điều tương tự.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoi-xuan-tren-dat-my-chan-sut-trieu-do-sang-cua-ve-vleague-thay.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoi-xuan-tren-dat-my-chan-sut-trieu-do-sang-cua-ve-vleague-thay-the-cho-cong-phuong-162201210153023406.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: New England Revolution , Lee Nguyễn , công phượng , clb tphcm