Học trò cũ tiết lộ lý do thực sự khiến Pep đột ngột rời Barca
Thứ sáu, 16/11/2012 10:59

Theo Dani Alves, chính các cầu thủ ở Barca là nguyên nhân đằng sau quyết định ra đi của Pep Guardiola.

Pep và Alves

Pep và Alves

Hé lộ câu chuyện với tờ Le Butner, hậu vệ Dani Alves cho rằng: “Guardiola đã rời đội chủ sân Nou Camp vì các cầu thủ đã không còn đáp ứng được kỳ vọng như ông mong muốn".

Trong khoảng 4 năm, Guardiola đã nhanh chóng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalunia. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải năm ngoái, Pep đã quyết định tạm thời chia tay nghiệp huấn luyện để dành thời gian nghỉ ngơi. Và Alves cảm thấy đó là lỗi của anh và các đồng đội.

"Pep nói rằng ông sẽ chỉ ra đi khi chúng tôi không còn đáp ứng được mong muốn của ông ấy", hậu vệ Barca trả lời phỏng vấn tờ Le Buteur. “Có lẽ chúng tôi đã không hoàn thành được điều đó khi có một mùa giải không thành công. Đó là lý do tại sao các cầu thủ cảm thấy có trách nhiệm sau sự ra đi của Pep".

Bên cạnh đó, cầu thủ quốc tế người Brazil cũng đánh giá cao về người đồng hương Neymar và nói về sự khác biệt giữa ngôi sao Santos và người đồng đội Lionel Messi. "Sự khác biệt giữa Messi và Neymar là Messi chơi ở châu Âu, trong khi Neymar vẫn còn ở Brazil". Alves cho biết.

"Điều quan trọng cho một đội bóng là cầu thủ luôn hướng về phía trước và  có ý thức trách nhiệm. Để tiếp tục sự nghiệp của mình, Neymar phải sang châu Âu và tốt nhất là Barcelona", hậu vệ Barca kết luận.

BongdaPlus
Tag: Pep , Barca , Pep Guardiola , Alves , Bóng đá Tây Ban Nha