Hoàng tử Arab trả tiền học lái máy bay cho khủng bố 11/9
Thứ ba, 18/11/2014 13:56

Kẻ bị kết án chung thân vì âm mưu thực hiện vụ khủng bố ngày 11/9/2001 khẳng định một hoàng tử Saudi Arabia giấu tên tài trợ tiền để những kẻ khủng bố học lái máy bay.

Khoảnh khắc chiếc máy bay thứ hai lao vào tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới ngày 11/9/2001

Khoảnh khắc chiếc máy bay thứ hai lao vào tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới ngày 11/9/2001

Zacarias Moussaoui, 46 tuổi, đang thụ án chung thân trong nhà tù Mỹ vì liên quan tới vụ khủng bố ngày 11/9/2001 chấn động thế giới. Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ tòa án cho biết, Moussaoui khai một hoàng tử Saudi Arabia giấu tên đã tài trợ để những kẻ khủng bố học lái máy bay, nhằm cướp phi cơ chở khách và lao chúng vào các tòa nhà ở Mỹ.

Những tuyên bố này nằm trong tài liệu nộp cho tòa án liên bang ở Oklahoma. Ngoài ra, Moussaoui còn cho biết trùm khủng bố Osama bin Laden đã nhận được sự giúp đỡ từ phía Saudi Arabia khi vạch kế hoạch tấn công nước Mỹ, bao gồm âm mưu bắn hạ máy bay Air Force One khi nó đang chở Tổng thống Bill Clinton.

Tuy nhiên, chính phủ Saudi Arabia đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc liên quan tới vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Trong giấy tờ nộp lên tòa án tại Manhattan, New York, các luật sư bảo vệ Saudi Arabia bác bỏ cáo buộc: “Vương quốc Saudi Arabia không liên quan tới vụ tấn công ngày 11/9/2001. Chúng tôi xin nhấn mạnh Mỹ luôn khẳng định chúng tôi là đồng minh quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Người ta cũng nghi ngờ lời khai của Moussaoui, kẻ đang thụ án chung thân không ân xá tại nhà tù an ninh cao ở Colorado. Trong quá trình xử án, y liên tục xúc phạm thẩm phán và cố gắng bắn các luật sư. Moussaoui bị bắt vì tội nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ tháng 8/2001 sau khi nhân viên an ninh của một trường đào tạo phi công phát hiện y muốn tìm hiểu về máy bay Boeing 747 dù không có giấy phép lái máy bay.
 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: khung bo 11/9 , ke khung bo 11/9 , khung bo , hoang tu Saudi Arabia , tin , bao