Hoãn phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong
Thứ năm, 21/07/2022 12:24

Sáng 21/7, sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung giám định tỉ lệ thương tật của nạn nhân.

Sáng nay, hàng trăm người dân đã đến trước TAND TP.HCM để theo dõi xét xử vụ án bé V.A (8 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị bạo hành tử vong. Đây được xem là vụ án nhận được sự quan tâm cực kì lớn của dư luận. 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A có 4 luật sư, trong đó có bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND Tối cao tại TP.HCM).

Bào chữa cho bị cáo Quỳnh Trang có luật sư Nguyễn Ngọc Trâm. Luật sư Phạm Thị Ngọt và Võ Thị Xuân Thùy bào chữa cho bị cáo Thái.

Đúng 8h30, phiên toà bắt đầu. Tại phòng xử án, cả hai bị cáo đều cúi gằm mặt. 

Bà Vũ Thị Thúy (bà ngoại nạn nhân, ngụ Vũng Tàu) cho biết suốt 8 tháng qua, bà luôn trong trạng thái lo âu, buồn đau trước sự ra đi của V.A

Tối 20/6, gia đình bà đã đi xe ô tô từ Vũng Tàu lên TP.HCM. Thậm chí, người nhà cũng từ Điện Biên cũng đã bay vào TPHCM để trực tiếp tham gia phiên xét xử. Chị Nguyễn Thị Hạnh (mẹ ruột V.A) phải gửi con trai lại nhà người thân để tránh làm ảnh hưởng đến cảm xúc của con.

Khi được HĐXX thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai sinh năm 1995, thường trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Trước khi bị bắt, bị cáo sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự, bị bắt ngày 23/12/2021. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái khai sinh năm 1985 tại TP.HCM, nghề nghiệp là nhân viên văn phòng, trình độ đại học. Bị cáo bị bắt ngày 30/12/2021.

Tại phiên toà, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại đã đề nghị xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của nạn nhân Qua đó xác định bị cáo Thái là đồng phạm với bị cáo Trang, tội Giết người.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 là có căn cứ.

HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án, phiên tòa hoãn xử.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hoan-phien-toa-xet-xu-vu-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-tu-vong-820222179590461.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/hoan-phien-toa-xet-xu-vu-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-tu-vong-820222179590461.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong , bạo hành trẻ em , giết người