Hồ sơ sát thủ (P52): Kỳ lạ kẻ giết người “chê” 100 triệu đồng, chỉ lấy điện thoại
Thứ năm, 14/03/2013 18:45

Những tình tiết kỳ lạ của vụ án giết người có một không hai này đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, nếu không có những lời giải từ phía cơ quan điều tra.

Hung thủ giết người tại cơ quan công an

Hung thủ giết người tại cơ quan công an

Kẻ giết người kỳ lạ

Khoảng 13h55 ngày 21/1/2011, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội nhận được tin báo từ quần chúng, tại tổ 49B phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Tức tốc có mặt tại hiện trường, các điều tra viên ghi nhận, nạn nhân là một người đàn ông trung niên, bị sát hại cạnh bờ tường căn nhà mà chủ nhà là ông Lê Văn Lưu (57 tuổi, trú tại tổ 48 phường Yên Hòa). Qua xác định, nạn nhân bị giết chính là ông Lưu.

Báo cáo khám nghiệm tử thi nêu rõ, nạn nhân bị chết bởi nhiều vết đâm do vật sắc nhọn gây ra. Tiến hành kiểm tra hiện trường vụ án, cơ quan điều tra xác định, tài sản mà nạn nhân mất đi sau khi bị giết là một chiếc điện thoại di động. Trong khi đó, bên trong túi quần nạn nhân vẫn còn một số tiền rất lớn (hơn 100 triệu đồng) và một chiếc xe máy mang biển kiểm soát 29H4-1388. Cả hai thứ giá trị này lại không bị hung thủ lấy đi.

Nạn nhân đã bị giết hại một cách rất dã man với 13 vết đánh do vật cứng gây ra, ngoài ra, ở phần ngực còn có nhiều vết đâm bởi vật sắc nhọn. Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, nạn nhân có thể bị sát hại vào buổi trưa, cách bữa ăn cuối cùng khoảng một giờ đồng hồ.

Truy tìm hung thủ

Một manh mối quan trọng ban đầu, đó là trong khoảng thời gian nghi vấn ông Lưu bị sát hại, hàng xóm không hề nghe thấy tiếng động lạ nào, mặc dù nạn nhân lúc còn sống có nuôi một đàn chó dữ. Mở rộng hiện trường, các điều tra viên phát hiện các nơi xảy ra án mạng khoảng 30m, có một con dao nhọn và một ổ khóa chữ U trên có dính vết máu. Nhận định đây có thể là hung khí gây án, cộng với tình tiết đàn chó không hề sủa, cơ quan điều tra đặt ra nghi vấn hung thủ có thể là người quen biết với nạn nhân. Hơn nữa, ông Lưu là một chủ nhà trọ cho nên không loại trừ khả năng kẻ giết người có thể là một người thuê nhà trọ.

Qua đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ và loại trừ, nghi can chính nhanh chóng được xác định, đó là Vũ Trọng Tâm (51 tuổi), đang làm nghề xe ôm tại bến xe Mỹ Đình. Tiến hành điều tra tung tích của đối tượng tình nghi này, cơ quan công an nhận thấy y có khá nhiều các mối quan hệ ở nhiều tỉnh, bao gồm cả ở Hà Nội và Yên Bái. Càng đi sâu vào điều tra, nghi vấn tên Tâm là hung thủ lại càng có cơ sở.

Đến khoảng 19h45 ngày 23/1, tức là hơn 50 giờ sau khi xảy ra án mạng, Vũ Trọng Tâm đã bị các trinh sát bắt giữ khi y đang ở trong một nhà nghỉ ở xã Đông Dư (Gia Lâm, HN).

Vũ Trọng Tâm tại tòa

Vì sao hung thủ lại “chê” 100 triệu đồng?

Nghi vấn lớn nhất của vụ trọng án này đó là tại sao hung thủ lại chỉ lấy đi điện thoại mà bỏ lại số tiền lớn cùng chiếc xe máy? Sau khi bắt được nghi can Tâm, tất cả mọi tình tiết của vụ án đã dần được hé mở.

Theo đó, Tâm là một người thuê trọ tại nhà ông Lưu. Trong thời gian này, Tâm có mượn một chiếc xe máy của cháu trai để hành nghề xe ôm tại bến xe Mỹ Đình. Sau một thời gian, Tâm nhờ người bạn tên H. mang chiếc xe mượn được đi cầm đồ rồi lấy tiền ăn chơi, cờ bạc. Ngày 20/1, trên đường đi bộ về nhà trọ thì Tâm gặp ông Lưu và bị ông chủ nhà trọ mắng vì ham cờ bạc, lô đề. Không những thế, ông Lưu còn dọa sẽ đuổi Tâm đi, không cho thuê trọ nữa.

Uất ức vì bị một người không phải ruột thịt mắng nhiếc, Tâm chạy vào phòng trọ lấy ổ khóa chữ U lao ra, thừa lúc ông Lưu đang cúi xuống khóa xe máy, Tâm lao tới đánh một cái vào gáy làm ông Lưu ngã xuống. Chưa dừng lại ở đó, Tâm lấy một con dao nhọn quay sang đâm nhiều nhát vào người ông Lưu. Thấy ông chủ nhà trọ vẫn chưa chết, Tâm tiếp tục dùng ổ khóa chữ U đập liên tiếp vào vùng đầu, mặt cho đến khi nạn nhân không còn cử động. Sau khi gây án, Tâm vứt cả hai hung khí sang bãi đất bên cạnh.

Sau khi thấy ông Lưu đã chết, Tâm lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, tháo sim ra rồi vứt cả máy lẫn sim vào sọt rác, sau đó bỏ trốn. Theo hồ sơ của cơ quan công an, trước khi giết người, Tâm đã từng bị xử phạt 24 tháng tù treo và thời hạn thử thách 36 tháng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/9/2011, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Trọng Tâm, quê ở Mậu A, Văn Yên, Yên Bái; trú tại tổ 49, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội giết người. Tại phiên xử này, xét thấy hành vi giết người có tính chất côn đồ, truy sát đến cùng của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Tâm bản án tử hình.

Khép lại vụ trọng án, tất cả những người dân theo dõi phiên xử đều đồng tình với bản án mà TAND TP dành cho bị cáo Tâm. Vụ án kỳ lạ kết thúc sau hơn 50 giờ điều tra, phá án.

Hồ sơ sát thủ: Chuyên đề kể lại những vụ trọng án rúng động dư luận. Thông tin về những kẻ giết người man rợ, quá trình gây án, trừng phạt tội ác trong các vụ án đó sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Bạn đọc theo dõi vào 6h30 các buổi sáng Thứ Ba và Thứ Sáu hàng tuần trong Chuyên mục An ninh hình sự - Hồ sơ mật trên Xahoi.com.vn.

Còn nữa...

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Hà Nội , Hồ sơ sát thủ , Hồ sơ vụ án , Án mạng , Dao , Cướp tài sản , Tử vong