Hồ sơ sát thủ (P33): Sinh viên đâm chết đồng hương sau chầu nhậu thân tình
Thứ hai, 07/01/2013 23:44

Là những sinh viên cùng quê, chung cảnh đi học xa nhà nhưng sau khi đã chếnh choáng hơi men, họ trở thành thù địch và một trong số đó vong mạng.

Hưng và Nhã tại phiên toà phúc thẩm

Hưng và Nhã tại phiên toà phúc thẩm

Đồng hương hóa sát thủ sau khi ngấm “nước cay”

Nguyễn Quốc Hưng, 22 tuổi, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Nông lâm TP HCM, Phan Tấn Huy Nhã, 24 tuổi. Nhã là đồng hương của Hưng, cả hai cùng ở Phú Yên. Nhã học năm cuối cùng trường và trước Hưng một khóa.

Cùng xa nhà xuống thành phố học đại học để tìm kiếm giấc mơ cơm áo gạo tiền nên những chàng trai quê mùa nhanh chóng trở thành những người bạn thân. Ngoài giờ học trên lớp, thi thoảng họ lại tổ chức “họp đồng hương” bên bữa tiệc đúng nghĩa sinh viên - chỉ có “mồi” và rượu. Đêm định mệnh đó cũng được tổ chức với lý do này. Tham gia bữa tiệc ngoài Nhã, Hưng và Lê Ngọc Phúc (SN 1991, sinh viên cùng trường, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) còn có một số “chiến hữu” nữa đến giao lưu, trong số này có Lê Viết Minh, Trương Phước Hải.

Cuộc nhậu sắp tàn cũng là lúc hơi men chuyển hóa thành lời nói. Một trận cãi vả nảy lửa xảy ra giữa Nhã và Hải, nguyên do bắt nguồn từ một trò chơi trên mạng. Lúc say, ai cũng tự cho những gì mình nói ra đều là chân lý, cả Nhã và Hải cũng vậy. Trận cãi vã chỉ đến hồi kết khi Hải vớ lấy cây kéo trong nhà bếp, định đâm vào Nhã nhưng cậu nhanh chân chạy ra về. Rượu đã tan đi phần nào thế nhưng nỗi ấm ức của Hải không những không nguôi ngoai, mà ngược lại còn gay gắt hơn. Hải vội gọi thêm đồng bọn, trong đó có Hưng đi tìm Nhã để hỏi tội.

Đến nơi, cả bọn nháo nhác đi tìm nhưng không thấy đối tượng. Lúc  này, Phúc đứng ra định hòa giải thì bất ngờ, Hưng lao tới với con dao Thái Lan nhọn hoắt trên tay, xô ngã Phúc xuống nền nhà và đâm tới tấp. Nạn nhân chỉ kịp ú ớ rồi lịm dần, máu lênh láng khắp căn phòng trọ. Mặc dù đã được nhóm bạn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, song do mất máu quá nhiều, Phúc đã tử vong sau đó. Về phần Hưng và Nhã, hai tên côn đồ đã bị cơ quan công an bắt giữ sau khi gây án. Trong bản khai, chúng đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Một phút nóng giận, Hưng và Nhã đã tự đóng cửa tương lai

Phiên tòa của những sinh viên

Tại phiên xử sơ thẩm TAND TP. Hồ Chí Minh, ai cũng thấy một điều lạ là phòng xử chật kín sinh viên, đó là những người bạn học của bị cáo. Vụ án nhận được nhiều sự quan tâm bởi tính chất nghiêm trọng của nó.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hưng mức án chung thân, bị cáo Nhã chịu 8 năm tù giam với tội danh giết người. Sau khi các bị cáo làm đơn kháng án, TAND phúc thẩm TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử, Hưng được HĐXX tuyên giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù, còn Nhã nhận y án sơ thẩm.

Ngoài ra, hai gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 30 triệu đồng. Sau phiên tòa, có rất nhiều điều khiến người ta phải suy nghĩ. Các bị cáo đều là những sinh viên khá, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ quê nghèo mang hành trang đơn giản là kiến thức xuống thành phố học tập, với mong muốn sau này tốt nghiệp sẽ trở về xây dựng cuộc sống sung túc hơn. Hai bà mẹ của các bị cáo đã khóc hai lần, một lần dặn dò tiễn con đi học, còn lần này, họ rơi nước mắt khi nhìn những quý tử bước lên xe bít bùng, loại xe chỉ dành cho tội phạm. Đằng sau đó là cả một quãng thời gian rất dài để hai sinh viên nghĩ lại những tội lỗi do mình gây ra.

Hồ sơ sát thủ: Chuyên đề kể lại những vụ trọng án rúng động dư luận. Thông tin về những kẻ giết người man rợ, quá trình gây án, trừng phạt tội ác trong các vụ án đó sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục. Bạn đọc theo dõi vào 6h30 các buổi sáng Thứ Ba và Thứ Sáu hàng tuần trong Chuyên mục An ninh hình sự - Hồ sơ mật trên Xahoi.com.vn.

Còn nữa...

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: TP.HCM , Giết người , Sinh viên , Án mạng , Trọng án , Hồ sơ mật , Hồ sơ sát thủ , Tòa tuyên án