HLV Troussier bất ngờ mở rộng danh sách, bổ sung chân sút HAGL cho đội tuyển Việt Nam
Thứ bảy, 03/06/2023 12:31

Nhà cầm quân người Pháp đã triệu tập bổ sung thêm một nhân tố mới cho hàng công đội tuyển Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Troussier đã triệu tập bổ sung tiền đạo Đinh Thanh Bình cho loạt trận giao hữu tháng 6.

Sự bổ sung này được đánh giá là hợp lý. Đinh Thanh Bình đang có phong độ tốt trong màu áo HAGL tại V.League 2023. Sau khi những ngôi sao như Văn Toàn hay Công Phượng chia tay sân Pleiku, Thanh Bình dần trở thành lựa chọn số một trên hàng công, sát cánh cùng bộ đôi Brandao-Paollo.

Vai trò mà HLV Kiatisuk giao cho tiền đạo người Thanh Hoá cũng khá đặc biệt. Anh không chỉ chờ đợi cơ hội trong vòng cấm địa mà di chuyển rất rộng nhằm làm rối loạn hàng thủ đối phương và tạo ra các khoảng trống.

HLV Troussier bất ngờ mở rộng danh sách, bổ sung chân sút HAGL cho đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Đinh Thanh Bình ra sân trong màu áo U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017.

Chính vì thế, mặc dù mới có 1 bàn thắng nhưng màn trình diễn của Thanh Bình vẫn được giới chuyên môn ghi nhận. Ở trận đấu gần nhất gặp Hà Nội FC, chân sút 25 tuổi đã chớp thời cơ cực nhanh sau sai lầm của Bùi Hoàng Việt Anh để mang về quả penalty, giúp HAGL giành chiến thắng 1-0.

Mẫu tiền đạo sở hữu khả năng tranh chấp tay đôi tốt, tích cực di chuyển và kết nối được với các đồng đội như Thanh Bình có nhiều cơ hội để toả sáng trong hệ thống mà HLV Troussier đang xây dựng.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Thanh Bình từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam nhưng chưa có cơ hội ra sân. Chân sút người Thanh Hoá cũng từng cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 và góp mặt ở một số trận đấu thuộc cấp độ U23.

Sự nghiệp của Thanh Bình có giai đoạn gặp khó khăn khi anh không thể cạnh tranh suất vị trí tại HAGL và phải xuống thi đấu ở giải Hạng Nhất dưới dạng cho mượn. Nhưng với những nỗ lực vượt bậc, tiền đạo 25 tuổi đã dần khẳng định được chỗ đứng và đang có cơ hội chơi trận ra mắt trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/hlv-troussier-bat-ngo-mo-rong-danh-sach-bo-sung-chan-sut-hagl-cho-doi-tuyen-v.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/hlv-troussier-bat-ngo-mo-rong-danh-sach-bo-sung-chan-sut-hagl-cho-doi-tuyen-viet-nam-202306031126452.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: HLV Troussier , đội tuyển việt nam , đinh thanh bình