HLV Miura lại tung 'x-factor' tiếp Malaysia?
Thứ năm, 11/12/2014 13:47

Tiền vệ tài năng Đinh Thanh Trung, người chưa được thi đấu 1 phút nào kể từ đầu giải nhiều khả năng sẽ được HLV Miura tung trận bán kết lượt về AFF Cup với Malaysia.

Thanh Trung sẵn sàng cho lần đầu tiên tại AFF Cup 2014

Thanh Trung sẵn sàng cho lần đầu tiên tại AFF Cup 2014

Kể từ vòng bảng cho đến trận bán kết lượt đi, NHM đã chứng kiến màn xoay tua “chóng mặt” của HLV Miura, thế nhưng thật khó hiểu là tiền vệ tài năng Đinh Thanh Trung vẫn chưa được thi đấu 1 phút nào.

Chính bởi thế, nhiều khả năng, Thanh Trung sẽ sắm vai “nhân tố bí ẩn” trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Bằng chứng là trong buổi tập chiều qua 10/12, tuyển Việt Nam vẫn thực hiện các bài tập đá phạt cố định và chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Đinh Thanh Trung trong đội hình được coi là chính thức. Trong bài tập đối kháng, Trung đã thi đấu rất tốt và ghi được 2 bàn thắng.

Trong khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn bị chấn thương chưa thể ra sân, Huy Toàn không còn là một điều gì đó có thể gây bất ngờ với Malaysia, thì sự xuất hiện của Thanh Trung bên hàng lang nhiều khả năng sẽ tạo nên sự đột biến. Ngoài những pha bứt tốc ở tốc độ cao, Thanh Trung còn đặc biệt nguy hiểm ở khả năng sút phạt có độ chính xác cao. Theo đánh giá, Trung là mẫu cầu thủ... lì lợm và bản lĩnh.

Với những ai thường xuyên theo dõi V-League, Thanh Trung không phải là một cái tên xa lạ. Anh hiện đang là đội trưởng của CLB QNK.Quảng Nam. Không có lợi thế về ngoại hình khi chỉ cao 1m65, thế nhưng mùa giải V-League 2014 vừa qua anh liên tục được trọng dụng.

Sau 21/22 trận được ra sân, Thanh Trung đã đóng góp 12 bàn thắng cho đội bóng xứ Quảng và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng này. Chính những màn trình diễn ấn tượng của Thanh Trung đã giúp QNK.Quảng Nam hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm 3 vòng. Và điều này còn giúp anh có suất dự AFF Cup 2014 cùng ĐT Việt Nam.

Những ngày qua, người ta đã thấy Thanh Trung đã chạy như chưa bao giờ được chạy trong những buổi tập, cũng như nỗ lực để hoàn thành một cách tốt nhất những bài tập mà HLV Miura đề ra. Cơ hội lần đầu tiên được xuất hiện tại AFF Cup 2014 đang đến rất gần với tiền vệ gốc Hà Tĩnh này. Có điều, anh cần phải chơi bóng đơn giản hơn, bớt đi sự rườm rà để phù hợp với triết lý của ông Miura. Một điều đáng ngại nữa là liệu Thanh Trung có kịp “nóng máy” hay không sau 4 trận phải ngồi dự bị?

Bongdaso.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: AFF , ban ket aff cup , viet nam - malaysia , thai lan , philippines , mac hong quan , doi tuyen viet nam , cong vinh , huy toan , cau thu viet nam , muira , malaysia , Tiger Cup , tin , bao