HLV đội Heerenveen qua đời vì ung thư
Thứ tư, 22/01/2020 08:49

HLV Chris de Wagt của Jong Heerenveen đã qua đời hôm 19/1 ở tuổi 35. Jong là đội dự bị của Heerenveen, nơi Đoàn Văn Hậu từng có nhiều trận thi đấu.

CLB Heerenveen thông báo xác nhận sự việc. Chris de Wagt sinh ngày 17/5/1985. Ông có khoảng 10 năm thi đấu chuyên nghiệp tại các giải hạng dưới Hà Lan trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ Heerenveen hồi năm 2017.

HLV doi Heerenveen qua doi vi ung thu hinh anh 1 Chris_de_Wagt_1.jpg

HLV Chris de Wagt ngày còn dẫn dắt đội dự bị Jong Heerenveen. Ảnh: Heerenveen.

Tại đây, ông tham gia ban huấn luyện đội Jong Heerenveen với một hợp đồng bán thời gian trong vai trò trợ lý. De Wagt giúp Jong Heerenveen giành một danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên và được ký hợp đồng chính thức với đội bóng.

Không lâu sau đó, De Wagt bị chẩn đoán ung thư 2 lần trong thời gian làm việc tại Heerenveen. Lần đầu tiên hồi năm 2017, lần thứ hai hồi năm 2018. De Wagt không thể tiếp tục đam mê túc cầu mà phải chiến đấu để bảo vệ cuộc sống của mình.

Trong thời gian ngắn ngủi đầy khó khăn còn lại, De Wagt vẫn dành sự quan tâm cho đội bóng. Sức mạnh và sự nhiệt huyết vẫn thể hiện thông qua đôi lần hỗ trợ, hướng dẫn các cầu thủ tập luyện. Heerenveen tin De Wagt đã làm điều đó bằng tất cả niềm cảm hứng.

Cuối tháng 11 năm ngoái, De Wagt tới xem trận đấu sân nhà của Heerenveen gặp SBV Vitesse. Các cầu thủ Heerenveen đã mặc chiếc áo đặc biệt với hàng chữ “Hãy cố lên, Chris”. Trang chủ Heerenveen miêu tả đó là “buổi chiều đầy xúc cảm, ấn tượng và đáng nhớ”.

De Wagt được đánh giá là HLV trẻ tiềm năng của Heerenveen. Anh mới 34 tuổi, từng cùng đội dự bị Jong Heerenveen giành danh hiệu ở tuổi 32. Sự ra đi của De Wagt là tổn thất sâu sắc cho CLB. Jong Heerenveen cũng là đội bóng mà tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã nhiều lần thi đấu trong mùa giải này.

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/hlv-doi-heerenveen-qua-doi-vi-ung-thu-post1038659.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/hlv-doi-heerenveen-qua-doi-vi-ung-thu-post1038659.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: HLV đội Heerenveen qua đời , ung thư , qua đời vì ung thư