Hành trình truy bắt sát thủ xuyên Việt giết 4 người trong vòng 5 tháng
Thứ tư, 24/12/2014 17:11

Trần Văn Điểm (27 tuổi, Hải Dương) là hung thủ sát hại người phát cơm từ thiện gây chấn động dư luận. Trên hành trình truy nã hắn còn gây ra 3 vụ trọng án Giết người nữa.

Nụ cười khó hiểu của hung thủ giết chủ quán chay.

Nụ cười khó hiểu của hung thủ giết chủ quán chay.

Chủ quán cơm chay bị sát hại

Khoảng 4h30 ngày 15/12/201, chị Nguyễn Thúy Cúc (SN 1956, trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) đến quán chay Âu Lạc (số 140 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) để mở cửa dọn hàng ra bán thì phát hiện cửa quán khép hờ, không khóa. Chị Cúc đi vào trong nhà thì phát hiện anh Nguyễn Hoàng Ngân (SN 1975), chủ quán đã tử vong vì bị sát hại trên gác.

Theo tìm hiểu được biết, căn nhà số 140 Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc sở hữu của vợ chồng anh Nguyễn Quang Bình và chị Nguyễn Thị Mai. Anh Ngân vốn quê ở Cà Mau, lên thuê căn nhà này để mở quán chay Âu Lạc. Thông Thường, sau một ngày buôn bán, anh Ngân về ngủ ở phòng trọ cách đó không xa. Hôm xảy ra án mạng, anh Ngân ngủ lại quán để trông nhà giúp cho anh Bình chị Mai khi vợ chồng này ra Bắc giải quyết việc gia đình.

Những người bạn sống cùng nhà trọ với anh Ngân cho hay, khoảng 20h ngày 14/12, sau khi ăn cơm và tắm rửa xong, anh Ngân qua trông nhà. Khoảng 22h, nhiều người còn nhìn thấy anh Ngân đứng trước cửa quán Âu Lạc. Trong đêm ấy, những gia đình xung quanh không thấy hiện tượng gì lạ cho đến khi chị Cúc hô hoán thì mọi người mới biết có án mạng xảy ra tại quán.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng cơ quan chức năng nhanh chón khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, nạn nhân bị hơn 10 vết thương, trong đó có 2 vết thương ở cổ bên phải làm đứt động mạch, 1 vết thương ở ngực trái xuyên vào phổi, 1 vết thương xuyên thấu bụng. Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện nạn nhân bị mất 1 xe Honda Wave. Đồng thời, trong nhà tắm xuất hiện 1 chiếc xe đạp lạ. Tại khu vự chỗ anh Ngân nằm còn có 1 bộ đồ nghề dùng để giác hơi.

Bộ đồ giác hơi tố cáo hung thủ

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra tại tiệm bán đồ chay Âu Lạc, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động đông đảo lực lượng tập trung phá an. Tuy nhiên, việc làn tìm dấu vết thủ phạm gặp rất nhiều khó khăn, đối tượng gây án không có đặc điểm nhận dạng và manh mối để lại quá ít. Xác định về nhân thân cho thấy nạn nhân không có mâu thuẫn với ai.

Cơ quan công an bước đầu nhận định, đây là một vụ án giết người cướp tài sản. Manh mối về hung thủ chỉ là chiếc xe đạp và bộ đồ giác hơi để lại hiện trường. Điều này chứng tỏ nhiều khả năng, hung thủ hành nghề giác hơi, mát – xa dạo. Lập tức, gần 10 người làm nghề giác hơi dạo ở Vũng Tàu được công an mời đến làm việc để tìm manh mối.

Cẩn thận rà xoát, xác minh từ lời của những người này, công an xác định đối tượng gây án có tên là Trần Quang Hiếu, một thanh niên từ TP.Hồ Chí Minh xuống Vũng Tàu sinh sống được vài tuần. Hiếu sống lang thang ở khu vực Bãi Sau (TP. Vũng tàu) không đăng ký tạm trú. Trong quá trình sống lang thang, Hiếu thường mắc võng ngủ ở gần một khách sạn trên đường Thùy Vân.

Công an đã thu giữ chiếc võng này cùng một quyến sách học đánh cờ được cất giấu nơi Hiếu mắc võng ngủ. Được biết, Hiếu rất thích đánh cờ tướng, khi rảnh rỗi và thường đánh cờ với một bảo vệ khách sạn. Sau khi án mạng xảy ra thì Hiếu mất tích. Dù có vài người gặp, giao tiếp với Hiếu nhưng không ai biết quê quán của Hiếu ở đâu, lai lịch của hắn như thế nào và cũng không ai có hình ảnh gì của Hiếu để lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự quyết liệt đến cùng và sự giúp đỡ của người dân, cơ quan công an đã xác định được Trần Quang Hiếu chính là Trần Văn Điểm, người đang bị Công an TP.Hồ Chí Minh truy nã. Tuy vậy, việc truy bắt đối tượng thoát khỏi lưới pháp luật, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tung hàng loạt trinh sát, đi rà soát ở nhiều hướng, phối hợp với công an các địa phương khác, trong đó tập trung ở những người làm nghề giác hơi dạo, người đồng tính.

Ngày 19/12/2014, theo thông tin trinh sát báo về, Điểm đang lẩn trốn ở một phòng trọ tại khu phố 4, phường Tâm Tạo A, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh cùng một người đồng tính. Khi đến nơi thì nhận được thông tin, Điểm đã qua Bình Dương. Nhận định đối tượng sẽ quay về trong ngày nên các trinh sát tiếp tục ngày 19/12, Điểm quay trở lại phòng trọ của bạn và tiếp tục ở nhờ tại đây. Đến 2h30 ngày 20/12, khi thời cơ chín muồi, các trinh sát ập vào căn phòng trọ bắt giữ đối tượng khi hắn vẫn đang còn say giấc.

Những lời khai rợn người

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai ngoài tên là Trần Văn Điểm còn có nhiều tên gọi khác như: Quang, Hiếu, Thành, Ngọc. Điều đặc biệt trước các điều tra viên, Điểm tỏ ra bình thản như đón nhận một “sự đã rồi”, không hề có cảm giác run sợ. Đặc biệt chấn động khi Điểm không chỉ thừa nhận mình là hung thủ sát hại anh Nguyễn Hoàng Ngân mà còn gây ra 3 vụ án mạng khác.

Theo đó, vụ án đầu tiên xảy ra vào ngày 10/8/2014, Điểm đã dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước – người phát cơm chay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (TP.HCM). Anh Phước được một người phụ nữ giàu có thuê phát cơm từ thiện cho những người lang thang cơ nhỡ tại địa điểm trân. Trước đó, Điểm cũng thường xuyên đến nơi anh Phước phát cơm để nhận và nhiều lần hắn tỏ ra khó chịu vì anh Phước phát cơm cho mình chậm.

Hôm đó, sau khi nhận 1 hộp cơm từ tay anh Phước, Điểm xin thêm anh Phước 2 hộp nữa nhưng anh Phước không đồng ý. Anh Phước bảo nếu phát nhiều cơm cho hắn thì không đủ để phát cho người khác. Điểm lý sự rằng, cơm chay này không phải của anh Phước nên anh Phước không có quyền từ chối hắn. Thế là hắn mắng chửi anh Phước, từ đây hai người cãi vã, xô xát nhau. Trong khi xô xát, Điểm đã dùng một con dao giấu sẵn trong người đâm một nhát vào cổ anh Phước rồi bỏ chạy.

Dù bị Điểm đâm nhưng anh Phước vẫn đuổi theo và truy hô. Không những không sợ mà Điểm còn dừng lại và dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Phước khiến nạn nhân gục ngã xuống đường. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do viết thương quá nặng nên anh Phước đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Phước bị tên Điểm tấn công tổng cộng 23 nhát dao, trong đó có một nhát làm thủng phổi và đứt động mạch dẫn đến tử vong.

Sau khi sát hại anh Phước tại TP.HCM, Điểm chạy trốn ra Bình Định. Sau vài ngày sống lang thang tại đây, 23 ngày 21/8, Điểm gặp anh Phan Thanh Chi (SN 1982) và chủ động làm quen với anh Chi. Điểm giới thiệu mình tên Ngọc, bị kẻ gian lấy sạch tài sản và giấy tờ tùy thân nên nhờ anh Chi xin việc làm cho Điểm. Nghe thế anh Chi cảm động và chở Điểm về Đoàn lô–tô Mây Xanh xin làm việc nơi này.

(Còn nữa)

Phương Nam - Hiền Phương - Phạm Trường (Câu chuyện Pháp luật)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: sat thu xuyen Viet , sat thu giet 4 nguoi trong vong 5 thang , giet nguoi , truy bat sat thu , sat thu , chu quan com chay bị sat hai , tin , bao