Hai tên nghịch tử và cuốn sổ di chúc “tử thần”
Thứ hai, 27/08/2012 21:38

Điều bí mật chết người bỗng bị lộ vào năm 1980. Khi đó, ông bà Menendez đã vô tình để lộ cuốn sổ di chúc.

Ai sẽ là người phải trả giá cho cái chết của ông bà Menedez (Ảnh minh họa)

Ai sẽ là người phải trả giá cho cái chết của ông bà Menedez (Ảnh minh họa)

>> Đọc lại các kỳ trước vụ án nghịch tử thảm sát cha mẹ để hưởng thừa kế

Trong cuốn di chúc đó nói rằng, nếu Jose và Kitty chết đi, toàn bộ tài sản bất động sản sẽ rơi vào tay hai đứa con trai, Lyle và Erik.

Đó dường như là một thảm họa vô hình đối với Jose và Kitty nhưng với Lyle và Erik, tham vọng cá nhân đã bắt đầu xuất hiện trong ánh mắt họ.

Để khuyến khích con cái học tập, Jose đã mua cho Lyle một căn hộ chung cư ở Princeton cho cậu. Căn hộ có hai phòng ngủ, rất thuận lợi cho Jose và Kitty mỗi khi đến thăm con. Mùa thu năm đó, bà Kitty bỗng có những triệu chứng bất thường khiến cho không khí trong gia đình càng thêm nặng nề. Bà bắt đầu khóa trái cửa phòng ngủ vào ban đêm và giấu hai khẩu súng 22 ly trong tủ quần áo. Bà không cho phép Lyle và Erik giữ chìa khóa nhà. Ngay cả khi hai đứa con có đi chơi về muộn, bà vẫn muốn tự mình dậy mở cửa cho chúng, mặc dù có ngủ say đi chăng nữa. Rõ ràng có điều gì đó đã làm cho người mẹ lo sợ. Có thể, mối lo sợ đó xuất phát từ phía hai cậu quý tử của bà.

Trong quá trình theo dõi hai đứa con học tập và chơi thể thao, bà Kitty dường như đã linh cảm thấy điều gì đó ở chúng. Với sự cảm nhận tinh tế của một người mẹ, bà đã nhờ đến các chuyên gia tâm lý. Đến ngày 19/7/1989, Kitty đã đích thân đến gặp bác sĩ tâm thần và nói với ông rằng, bà lo sợ con trai mình đã bị chứng rối loạn thần kinh. Ngày 19/8/1989, gia đình Menedez đã thuê một chiếc thuyền từ Marina del Rey để đi câu cá mập. Theo những người phục vụ trên tàu, trông họ không giống như một gia đình. Ông bố Jose thì ở phía sau câu cá trong khi bà vợ Kitty ở bên dưới do bà có chứng say sóng. Hai anh em Lyle và Erik ở phía mũi thuyền.

Lyle và Erik Menendez (Ảnh: AP)

Vào lúc 23h47 ngày 20/8/1989, tổng đài 911 thuộc Sở cảnh sát Beverly Hills nhận được một cuộc gọi khẩn cấp. Sau này nội dung cuộc gọi đã được cảnh sát công bố.

NV tổng đài: 911 Beverly Hills nghe

Lyle Menendez: Có cảnh sát…

NV tổng đài: Vấn đề của cậu là gì?

Lyle Menendez: Tôi là con trai của… (bắt đầu khóc nức nở)

NV tổng đài: Vấn đề của cậu là gì? (lặp lại lần thứ hai)

Lyle Menendez: (vẫn khóc nức nở) Họ đã bắn chết cha mẹ chúng tôi!

NV tổng đài: Ai? Ai đã bắn? Họ còn ở đó ko?

Lyle Menendez: Còn.

NV tổng đài: Chuyện gì đã xảy ra? Cậu đã thấy có gì xảy ra?

Lyle Menendez: Tôi không biết?

NV tổng đài thứ hai: Những người bắn cha mẹ cậu có còn ở trong nhà ko?

Lyle Menendez: (hét lên trong điện thoại): Erik, tránh xa họ ra! (nói tiếp) Cha mẹ tôi đã bị bắn.

Cuộc gọi chỉ diễn ra vẻn vẹn hơn hai phút đồng hồ. Sau đó, hai sĩ quan cảnh sát Beverly Hills là Michael Butkus và John Czarnocki đã có mặt tại căn nhà số 722 phố Elm Drive. Sau khi đi bộ xung quanh căn biệt thự, hai nhân viên cảnh sát nghe thấy tiếng la hét và nhìn thấy hai người đàn ông chạy ra cửa trước. Hai người đàn ông tiếp tục chạy qua cảnh sát và quỳ xuống phía bãi cỏ ngoài đường. Một người không ngừng la hét thất thanh và khóc thảm thiết. Mặc dù hai viên cảnh sát cố gắng trấn tĩnh họ và cố hỏi thông tin, nhưng điều đó là không thể.

Sau khi hai viên cảnh sát phát hiện ra thi thể Jose và Kitty, thanh tra Les Zoeller đã được thông báo về vụ án và ông cũng được bổ nhiệm là người phụ trách điều tra. Ở tuổi 38, thanh tra Zoeller được coi là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong các vụ án giết người bí ẩn. Khi đến hiện trường, Zoeller phát hiện ra rằng đây không phải là một vụ án giết người cướp của, bởi không có thứ gì bị đánh cắp từ tòa lâu đài này. Mặc dù căn phòng khá lộn xộn, nhưng theo ông nhận định, đây không phải là hiện trường của một vụ trộm cắp. Với kinh nghiệm của mình, thanh tra Zoeller đã nhận xét thêm rằng, các nạn nhân quen biết với hung thủ, bởi căn nhà cũng không có dấu hiệu bị đột nhập.

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát dã man

Lyle và Erik sau đó đã được đưa đến Sở cảnh sát để thẩm vấn. Cảnh sát đã không đặt hai anh em vào diện nghi vấn mà chỉ hỏi những gì họ đã nhìn thấy. Trong suốt thời gian thẩm vấn, Erik đã không thể làm chủ được bản thân, cậu trở nên mất bình tĩnh. Ngược lại, Lyle tỉnh táo hơn và trả lời mọi câu hỏi theo thứ tự. Hai mươi phút sau, việc thẩm vấn đã kết thúc với Erik do tình trạng không kiểm soát của cậu.

Tại đồn cảnh sát, Lyle và Erik đã khai với cảnh sát trình tự sự việc và quãng thời gian hoạt động của cả hai trong ngày xảy ra vụ án mạng.

Theo đó, cả hai đã chơi quần vợt vào buổi sáng ở sân phía sau ngôi nhà, sau đó theo dõi một trận đấu trên tivi. Buổi chiều, cả hai đi mua sắm tại trung tâm thành phố rồi quay về một siêu thị nhỏ. Đến khoảng 17h, họ có mặt cùng bạn bè để tham gia một lễ hội ẩm thực địa phương ở Santa Monica. Hai anh em cho cảnh sát biết, họ tiếp tục rời nhà vào khoảng 20h, đi xem một bộ phim, sau đó đi gặp gỡ bạn bè của họ.

Lyle và Erik khai rằng, khi về đến nhà, họ nhìn thấy khói bốc ra, đặc biệt là từ trong phòng của ông bà Menedez. Lời khai này ngay lập tức gây chú ý cho cả thanh tra Zoeller và hai sĩ quan cảnh sát, bởi họ không tìm thấy dấu vết chứng tỏ căn phòng có khói. Lyle cung cấp thêm cho cảnh sát những điều kỳ lạ về mẹ cậu, bà Kitty trong thời gian gần đây. Về thói quen khóa trái cửa và những ý định tự tử của bà. Khi viên thanh tra hỏi Lyle rằng, cậu có ghét cha mẹ mình đến nỗi phải giết họ không? Ông đã nhận được một câu trả lời hết sức bất ngờ.

Đón đọc những tình tiết tiếp theo của vụ án vào 8h sáng thứ 5 tuần tới.

Những vụ án nổi tiếng thế giới với những tình tiết hấp dẫn, ly kỳ sẽ liên tục được chúng tôi cập nhật trong chuyên mục Kỳ án (An ninh hình sự) trên Xahoi.com.vn 8h sáng các ngày thứ 3,5,7 trong tuần. Mời quý vị độc giả đón xem!

Còn nữa...

Nguyễn Hoàng
Tag: Thảm sát , Nghịch tử , Giết người , Thừa kế , Kỳ án , An ninh hình sự , Lyle Menendez , Erik Menendez