Hãi hùng những 9X đẻ rơi và tự mình vượt cạn
Thứ năm, 03/04/2014 11:42

Vì những lý do khác nhau nhưng không ít những thiếu phụ đã phải tự mình vượt cạn hoặc đẻ rơi con ngoài ý muốn.

Cháu bé được người mẹ 9X đẻ rơi tại công viên

Cháu bé được người mẹ 9X đẻ rơi tại công viên

Hôm qua, dư luận ở TP.HCM xôn xao với việc một thiếu phụ đã đẻ rơi con ngay tại Công viên 30/4. Sau đó, hai mẹ con đã được người dân đưa vào bệnh viện để chăm sóc và sức khỏe của cả 2 là khá tốt. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên dư luận sửng sốt trước việc một cô gái đẻ rơi hay tự mình vượt cạn. Chúng tôi xin điểm lại những vụ vượt cạn của 9X khiến ai nghe cũng phải rùng mình.

9X đẻ rơi ở “cà phê bệt”, con lọt qua ống quần

Ngày 1/4, bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết vào khoảng 17h ngày 31/3 có tiếp nhận sản phụ N. (SN 1991, tạm trú quận 8) cùng một trẻ sơ sinh nặng 2,9 kg. Sau đó, mẹ con sản phụ được đưa về phòng chăm sóc, tiêm kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Theo lời kể của sản phụ N, cô quê ở Ninh Bình, vào Sài Gòn sinh sống cách đây 2 năm. Tại đây, N có quen và nảy sinh tìm cảm với anh T (50 tuổi, làm nghề lái taxi ở quận Tân Bình) rồi mang thai với anh này. Tuy nhiên, kể từ đó, cô không liên lạc với anh T và đành chấp nhận số phận.

Chiều ngày 31/3, khi đang đi dạo tại công viên 30/4, chị N thấy đau bụng nhưng không nghĩ là đau đẻ nên ngồi xuống ghế đá nghỉ ngơi. Một lát sau thì đứa bé ra đời và được những người bán hàng rong quanh đó xúm lại giúp đỡ rồi đưa đi bệnh viện.

Được biết, hoàn cảnh của chị N rất khó khăn nên mọi đồ dùng cho mẹ và bé chị đều chưa chuẩn bị được. Lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ chia sẻ sẽ xem xét miễn giảm miễn phí với bệnh nhân N vì hoàn cảnh khó khăn và không có thông tin về người thân.

de-roi-1

Chị N và đứa con mới sinh

Gái bán dâm đẻ rơi tại phòng trọ sau khi tiếp khách

Nguyễn Thị T (SN 1995, quê tỉnh Kiên Giang) phiêu bạt lên TP.Cần Thơ từ năm 2008. Hàng ngày T sống lang thang, bạ đâu ngủ đó, đói thì vào chùa xin cơm và có ai cần mua dâm thì T bán, dù là đang mang bầu sắp đến ngày đẻ.

23h đêm 22/11/2013, khi T đang đi trên đường thì có vị khách đi qua trả giá 100.000 đồng để qua đêm và T đồng ý. Sau khi theo vị khách lạ vào phòng trọ “quan hệ” xong, đến khoảng 3h sáng ngày 23/11 T bỗng đau bụng, khoảng 15 phút sau thì T sinh ra một bé gái.

Thấy T sinh con, người khách hoảng hốt bỏ đi. Về phần mình, T nằm lịm trên giường đến trưa hôm sau T mới tỉnh dậy đi tắm rửa. Sự việc sau đó được chủ phòng trọ phát hiện và đã gọi xe cấp cứu đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện BVĐK T.Ư TP.Cần Thơ.

Các bác sĩ cho biết trường hợp hai mẹ con T nếu phát hiện trễ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng, vì T mất máu nhiều, còn cháu bé đói, lạnh và chưa được hút đờm, khó hô hấp. Sau vài ngày điều trị, T được xuất viện và được miễn hoàn toàn viện phí. Bệnh viện BVĐK T.Ư TP.Cần Thơ còn cử người đưa T về nhà ở tận Kiên Giang.

Thiếu nữ tự vượt cạn rồi ném con xuống ao cá

Khoảng 5h ngày 1/8/2013, ông Vũ Hữu Dân (ở xóm Thống Nhất, thôn Đặng Giang, xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) dậy sớm và đi kiểm tra quanh ao cá của mình như mọi ngày thì phát hiện có một bọc nilon dưới ao. Ông Dân vớt bọc nilon lên và mở ra xem thì phát hiện bên trong là xác của một trẻ sơ sinh vẫn còn băng cuốn và dây rốn. Ông Dân vội vàng gọi người dân xung quanh đến và trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng.

Đến trưa cùng ngày, người nhà đứa trẻ mới nhận cháu, theo đó mẹ bé gái sơ sinh tên là Lê Thị Mai - sinh năm 1994, đang theo học khoa giáo dục mầm non của một trường sư phạm tại Hà Nội. Mai chưa lấy chồng nhưng có thai ngoài ý muốn, vì không muốn bị người đời chê cười nên đã ném con xuống ao sau nhà khi vừa mới sinh.

Cơ quan công an đã tạm giữ Mai để làm rõ vụ việc. Tại đây, Mai khai nhận hành động của mình là do tưởng bé gái đã chết sau khi sinh nên mới vứt xuống ao sau nhà.

9X tự mình vượt cạn rồi bóp mũi, vứt con trong nhà vệ sinh

de-roi-4

Cháu bé bị mẹ bóp mũi vứt trong nhà vệ sinh

Ngày 3/3/2013, bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) tiếp nhận một bệnh nhi là bé trai sơ sinh đẻ thiếu tháng (mới 36 tuần tuổi) trong tình trạng không thở được, hai cánh mũi bầm dập, trầy xước do bị bó. Cháu bé đã được cứu sống, tuy nhiên di chứng về sau rất khó tiên lượng bởi não bé thiếu oxy quá lâu. Cháu bé là con của sản phụ Nguyễn Thị Uyên T (sinh năm 1994, quê ở Ninh Thuận, sinh viên một trường đại học tại TP HCM).

Theo tìm hiểu, sau một lần “trót dại”, T có thai mà không hay biết. Nhiều lần T thấy trong người khó chịu, đau bụng nhưng cứ nghĩ "đến tháng". Trong một lần các bạn đến phòng chơi T vào nhà vệ sinh thì đã bất ngờ sinh con.

Trước sự việc này, T thực sự hoang mang. T liền một tay ôm con, tay còn lại che miệng cho bé không khóc vì sợ mọi người biết. Đợi mãi không thấy T ra, một người bạn mở cửa thì thấy T đang ngồi ôm mặt khóc. Trên sàn có vũng chất lỏng màu đỏ , nghi là máu. Người này còn thấy 1 túi ni long đen có vật gì cử động nên mở ra xem thì phát hiện một đứa trẻ sơ sinh nằm thoi thóp bên trong, vẫn còn nguyên dây rốn và nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của em Nguyễn Thị Uyên T đã đến làm thủ tục để nhận nuôi cháu bé.

Những sự việc trên đã róng lên hồi chuông cảnh báo về một lối sống buông thả của một giới trẻ. Các cô gái tuổi chưa đầy đôi mươi sớm sa ngã để rồi khi mang trong mình một sinh linh nhỏ bé lại chẳng thể đối diện với việc làm mẹ. Họ hoặc là chưa có kiến thức, hoặc là không đủ điều kiện để sinh nở một cách tốt nhất và thậm chí có người mẹ sau khi sinh con ra còn nhẫn tâm tìm cách giết hại và những hành động như vậy cần phải bị lên án.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Vượt cạn , tự mình vượt cạn , đẻ rơi , de roi , nem con xuong ao , vut con trong nha ve sinh , 9x de roi