Hải Dương: Nam thanh niên bị phạt 39 tháng tù vì đăng ảnh nhạy cảm bạn gái lên mạng xã hội
Thứ hai, 29/05/2023 08:48

Sau khi gọi điện, nhắn tin đe dọa bạn gái phải trả số tiền 25 triệu đồng, nhưng không được chị H. đồng ý; Xuân đã lập nhiều tài khoản, nhiều lần đăng tải những hình ảnh nhạy cảm bạn gái lên mạng xã hội...

Mới đây, Toà án Nhân dân huyện Bình Giang (Hải Dương) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án về tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản. Bị cáo trong vụ án này được xác định là Đào Huy Xuân (SN 1990, trú tại xã Cổ Bì, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương); còn nạn nhân là bạn gái quen qua mạng xã hội.

Theo đó, vào tháng 10/2021 qua mạng xã hội Facebook, Xuân quen biết chị B.T.H. (SN 1991, trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, làm công nhân ở tỉnh Bắc Giang). Sau nhiều lần trò chuyện, giữa 2 người sinh tình cảm yêu đương và thường xuyên gọi điện hình ảnh qua Zalo nói chuyện với nhau.

Trong quá trình nói chuyện, Xuân bảo bạn gái cởi quần áo để lộ phần nhạy cảm cho mình nhìn và được nạn nhân đồng ý. Lợi dụng lúc bạn gái lộ phần nhạy cảm, đối tượng chụp ảnh màn hình trên điện thoại rồi lưu lại.

Hải Dương: Nam thanh niên bị phạt 39 tháng tù vì đăng ảnh nhạy cảm bạn gái lên mạng xã hội - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cáo trạng nêu rõ: Quá trình yêu nhau, Xuân đứng ra trả góp tiền mua xe máy cho chị H. và đến khoảng tháng 5/2022, chị H. chuyển về chung sống với bạn trai tại xã Cổ Bì (huyện Bình Giang). Khoảng 2 tháng sau, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn nên chị H. muốn được ra ngoài ở riêng, nhưng Xuân không đồng ý.

Lúc này, đối tượng yêu cầu bạn gái trả số tiền 25 triệu đồng mà bản thân đã trả góp tiền mua xe máy. Do không có tiền nên chị H. để lại xe máy ở nhà Xuân, sau đó chuyển đến thuê trọ tại xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng, cùng tỉnh Hải Dương).

Do muốn chấm dứt mối quan hệ, chị H. tự nguyện chuyển 9 triệu đồng trả bạn trai trong quá trình chung sống; nhưng Xuân không đồng ý chia tay và yêu cầu chị H. trả lại số tiền 25 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H. không đồng ý vì nạn nhân cho rằng số tiền đó Xuân tự nguyện cho mình.

Tiếp đó, Xuân nhiều lần gọi điện, nhắn tin và gửi các hình ảnh nhạy cảm của bạn gái (những hình ảnh nhạy cảm được đối tượng chụp từ màn hình lưu trước) cho chị H. để đe dọa buộc bạn gái trả tiền; nếu chị H. không trả, Xuân sẽ đăng lên mạng. Sau đó, Xuân lập nhiều tài khoản Facebook và nhiều lần đăng các ảnh nhạy cảm của bạn gái lên mạng xã hội.

Phát hiện sự việc, tháng 12/2022, chị H. đến Công an xã Cổ Bì trình báo sự việc và tố cáo hành vi của gã bạn trai. Do tính chất vụ việc vượt quả thẩm quyền, Công an xã Cổ Bì đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan điều tra-Công an huyện Bình Giang.

Biết việc làm của mình bại lộ, Đào Huy Xuân đã đến Công an huyện Bình Giang đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-duong-nam-thanh-nien-bi-phat-39-thang-tu-vi-dang-anh-nhay-cam.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-duong-nam-thanh-nien-bi-phat-39-thang-tu-vi-dang-anh-nhay-cam-ban-gai-len-mang-xa-hoi-162230529083056054.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: đăng ảnh nhạy cảm bạn gái lên mạng xã hội , tin pháp luật