Hà Nội: Voi gầy trơ xương ở Thủ Lệ tử vong
Thứ bảy, 09/06/2012 14:52

Một trong hai con voi "gầy trơ xương" được nuôi dưỡng tại Vườn thú Hà Nội đã tử vong vào sáng nay 9/6. Chú voi này khoảng 25 tuổi.

Sáng 9/6, đại diện của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vườn thú Hà Nội xác nhận một trong hai chú voi sống tại đây đã chết. Theo đơn vị này, chú voi chết có tên là Krông (khoảng 25 tuổi).

Được biết, thời gian gần đây, dù con voi này vẫn được ăn uống bình thường nhưng có dấu hiệu sụt cân. Phía công ty quản lý cho biết đã cho voi uống thuốc bổ và tiến hành xét nghiệm nhưng không có kết quả. Đến hôm nay thì phát hiện chú voi này chết.

Xác chú voi được quây bạt phủ kín để đợi tiến hành mổ.

Voi chết có tên Krông, 25 tuổi.

Một trong 2 chú voi "gầy trơ xương" còn lại.

Hiện công ty đang làm các thủ tục với các đơn vị có liên quan để tiến hành mổ xác voi nhằm xác định nguyên chết của con voi này. Nơi voi Krông chết hiện đang được quây bạt kín 4 phía.

Trước đó, dư luận và báo chí đã nhiều lần phản ánh việc hai chú voi nuôi ở Vườn thú Thủ Lệ luôn trong tình trạng "gầy trơ xương". Cách đây 7 năm, ngày 27/4/2005, một con voi nặng gần 4 tấn có tên là Phalan tại vườn thú này cũng lăn ra chết. Theo kết luận cuối cùng, voi Phalan bị chết do quá già và bị bệnh.

Zing/ Infonet
Tag: Voi ở công viên Thủ Lệ tử vong , Voi ở công viên Thủ Lệ , Vườn thú , Voi rừng , Công viên Thủ Lệ , Hà Nội