Hà Nội: Nhân chứng kể về vụ nổ khí gas khiến cả nhà nhập viện
Thứ ba, 05/06/2012 15:54

Vụ cháy nổ khí gas xảy ra vào khoảng 21h ngày 4/6 tại quán phở KCC số 2 An Hòa - Hà Đông - Hà Nội.

Theo người dân nơi đây kể lại, trước khi xảy ra sự cố, họ nghe thấy tiếng cãi vã giữa gia đình anh Thắng với người em vợ là Phúc.

Sau đó hai bên đã xảy ra xô xát. Phúc đã giật dây dẫn gas, đang để gần một bếp than tổ ong và một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo ngọn lửa bùng lên hết cả tầng một và tầng hai.

Theo chị Thủy (người bán nước chè vỉa hè đối diện nhà số 2 An Hòa) kể lại, sau khi có tiếng hô "cháy gas rồi" thì một người đàn ông chạy ra ngoài.

Chủ quán KCC là anh Hoàng Văn Thắng và chị Nguyễn Hồng Hạnh cùng 2 đứa con nhỏ (1 gái, 1 trai) cũng chạy ra đường kêu cứu.

Hiện trường tầng 1 với khói đen sau vụ cháy và những bình gas được thu giữ để phục vụ công tác điều tra

Bác Phạm Văn Trà (trú tại khu tập thể Thiết bị), người chứng kiến vụ việc cho biết: “Anh Thắng bị thương phần đầu, máu chảy ướt hết áo, chị Hạnh cùng 2 đứa con bị cháy xem quần áo và bị bỏng nặng. Lập tức cả gia đình anh Thắng được người dân đưa đi cấp cứu tại viện 103”.

Bác Phạm Văn Thắng cùng bảo vệ bãi xe siêu thị Coopmart đã dùng bình bọt chữa cháy.

Ít phút sau khi nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng cảnh sát PCCC Hà Đông đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường, lúc này ngọn lửa đã được dập tắt.

Tại hiện trường là 5 bình gas được đưa ra ngoài vỉa hè phục vụ công tác điều tra.

Được biết sức khỏe anh Thắng rất nguy kịch vì bị nhiều tấm kính bắn vào đầu và bị bỏng rất nặng, chị Hạnh cùng 2 con cũng bị bỏng nặng và cháy xém tóc.

Sau gần một tiếng xảy ra vụ việc, chủ nhà là ông Nguyễn Hải Thuần (47 tuổi, quê Hưng Yên) có mặt ở hiện trường. Ông Thuần cho biết: Ngôi nhà được gia đình ông cho anh Phúc (phụ trách chuỗi cửa hàng phở KCC) thuê cách đây hơn 1 năm.

Phúc là em trai chị Hạnh đã cho vợ chồng anh rể, chị gái thuê lại để bán phở.

Ông Thuần (chủ nhà) cho biết: Gia đình ông chỉ cho anh Phúc thuê toàn bộ ngôi nhà, việc anh Thắng và chị Hạnh thuê lại cũng như cho sinh viên thuê 2 phòng trọ trên tầng 3 ông hoàn toàn không biết. Khi xảy ra vụ việc, trên tầng 3 của ngôi nhà còn có 2 sinh viên thuê trọ.

“Khi nghe thấy có người hô cháy, em và bạn thuê trọ trên tầng 3 đã chạy ra ban công tầng 3 sau đó trèo qua ô cửa sổ của quán bia nhà số 4 An Hòa” - Một trong 2 sinh viên thuê trọ nói trên là Phạm Minh Nguyệt sinh năm 1991 cho biết.

Một cán bộ điều tra công an quận Hà Đông - Hà Nội sáng 5/6 cho biết, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Hiện cơ quan công an đã triệu tập đối tượng gây cháy nổ lên để lấy lời khai.

VNN
Tag: Nổ gas , Cháy nổ gas , Vụ nổ khí gas ở Hà Nội , Nổ gas tại quán phở KCC , Hà Nội