Hà Nội: Ngang nhiên đập vỡ kính xe buýt vì phụ xe trả tiền lẻ
Thứ sáu, 25/05/2012 13:33

Khi nhân viên bán vé giải thích là không có tiền 1.000 đồng, nếu Phước không đồng ý đi thì có thể xuống, Phước liền lấy ống tuýp sắt đập vỡ ô cửa lên xuống xe rồi bỏ chạy.

Sự việc xảy ra vào chiều 23/5 tại điểm đón trả khách trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Đối tượng bị bắt giữ là Hoàng Đức Phước (24 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế, làm nghề sửa chữa ôtô). Theo khai nhận, Phước bắt xe buýt tuyến số 7 (Cầu Giấy - Nội Bài) để đến nhà bạn chơi. Khi lên xe, nhân viên Trần Thanh Bình đưa vé cho Phước, anh ta đưa tờ 10.000 đồng. Tài xế trả lại một tờ 5.000 đồng và 2 tờ 500 đồng, nhưng Phước không đồng ý, đòi lấy tờ 1.000 đồng.

Khi nhân viên bán vé giải thích không có tiền 1.000 đồng và nói thêm rằng nếu Phước không đi thì có thể xuống, Phước liền lấy ống tuýp sắt đập vỡ ô cửa lên xuống xe rồi bỏ chạy. Nhân viên xe buýt đã hô hoán và cùng người dân bắt Phước giải về trụ sở công an phường Quan Hoa. 

Chỉ vì không thích lấy tiền lẻ, Phước đã dùng gậy sắt đập vỡ kính ô tô

Tại công an, Phước thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, cam kết đền bù thiệt hại. Còn ống tuýp sắt đập vỡ kính xe buýt, Phước khai nhặt được ở cổng ĐH Giao thông Vận tải, thấy đẹp nên cầm về xưởng. 

Đối tượng Phước tại trụ sở CQĐT

Trước đó 24/4, xe buýt số 28 (Giáp Bát - Đông Ngạc, Hà Nội) đang dừng đèn đỏ bỗng bị hai thanh niên chặn đầu chửi bới tài xế, rồi cầm phích điện đập vỡ kính chắn gió. Hai người này sau đó đã bị bắt tạm giam, bị khởi tố vì tội cố ý hủy hoại tài sản.

Zing/ Infonet
Tag: Gây rối trật tự công cộng , Xe bus , Xe buýt , Phá hoại tài sản , Hà Nội