Hà Nội: CSGT giải cứu cô gái nhảy cầu vượt tự tử giữa đêm
Thứ bảy, 07/12/2013 10:13

Nghe thấy tiếng tri hô của người dân, các chiến sỹ CSGT Đội 6 (PC67) CATP chạy đến và thuyết phục cô gái đang đứng trên thành cầu vượt Mai Dịch.

Vị trí cô gái đứng (vòng tròn đỏ) sau khi có ý định tự tử

Vị trí cô gái đứng (vòng tròn đỏ) sau khi có ý định tự tử

Sự việc xảy ra vào hồi 20h30 tối ngày hôm qua (6/12) tại cầu vượt Mai Dịch (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, một cô gái trẻ đi bộ lên cầu vượt rồi bất ngờ trèo qua thành cầu đứng thất thần và nhìn xuống dưới với ý định nhảy xuống. Vị trí cô gái đứng đối diện với Đội CSGT số 6 - Phòng PC67 Công an TP Hà Nội.

Nhìn thấy cô gái, một số người qua đường lập tức dừng lại và tìm cách nói chuyện đồng thời liên hệ với Đội CSGT số 6. Nhận được thông tin, trực ban của đội gồm trung tá Phạm Ngọc Hải (Đội phó) và trung úy CSGT Nguyễn Quang Huy vội vàng nhờ người dân dùng xe máy chở lên cầu để tiếp cận cô gái.

Sự việc diễn ra giữa đêm khiến khu vực đường dưới chân cầu có nhiều người tập trung. Trong khi đó, trung tá Phạm Ngọc Hải vừa nói chuyện vừa tìm cách thuyết phục cô gái từ bỏ ý định tự tử.

“Lúc đó, cô gái vừa đứng sát mép ngoài cầu vừa khóc, một chân cô gái bước ra khỏi thành cầu khiến chúng tôi ai cũng lo sợ”, vị đội phó đội 6 cho biết.

Sau một hồi thuyết phục, lực lượng CSGT cùng 1 số người dân đã đưa được cô gái về trụ sở cơ quan CSGT. Tại đây, trong người cô gái lúc này chỉ có 1 CMTND mang tên L.N.A. (SN 1994, quê ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) và số tiền hơn 100 nghìn đồng.

N.A. tại trụ sở Đội CSGT số 6

Sau khi được các cán bộ, chiến sỹ CSGT đội 6 an ủi, động viên cô gái đã lấy lại được bình tĩnh. N.A cho biết, do buồn chán chuyện gia đình nên cô bắt xe khách từ Bắc Kạn xuống Hà Nội. Đến đêm khi đi bộ qua cầu vượt, do nghĩ quẩn nên nảy sinh ý định tự tử.

Trao đổi với phóng viên, trung tá Phạm Ngọc Hải cho biết: “Sau khi nghe CSGT động viên, cô gái trấn tĩnh lại và liên lạc với gia đình mình. Chúng tôi cũng đã trao đổi với bố mẹ cô gái và thông báo tình hình hiện tại cho họ biết”.

Qua điện thoại, bà Trần Thị Q. (mẹ của N.A) nói rằng, sau khi biết con gái bỏ đi, gia đình vô cùng lo lắng. Dù đã hỏi han nhiều nơi nhưng không ai biết N.A đi đâu. “Trong lúc gia đình đang hoang mang thì bất ngờ nhận được điện thoại của CSGT đội 6 thông báo cháu N.A đang ở trụ sở công an, tôi và chồng vô cùng mừng rỡ”, bà Q. xúc động nói.

Gia đình N.A cũng cho biết, trong ngày hôm nay (7/11), họ sẽ xuống Hà Nội để liên hệ với cơ quan công an và đón N.A về nhà.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Hà Nội , CSGT Hà Nội , Đội CSGT số 6 , CSGT cứu người tự tử , Nhảy cầu , Cầu vượt Mai Dịch