Hà Nội: Cảnh giác với thủ đoạn cướp xe đạp điện liều lĩnh
Thứ năm, 07/11/2013 08:06

Ở Thủ đô Hà Nội, xe đạp điện đang trở nên phổ biến như xe máy. Đây cũng là “miếng mồi ngon” mới cho các đối tượng cướp tài sản.

Hai đối tượng Hùng và Đạt tại cơ quan công an

Hai đối tượng Hùng và Đạt tại cơ quan công an

Ngày càng có nhiều học sinh, giới trẻ Hà Nội sử dụng xe đạp điện làm phương tiện lưu thông. Do đó, hiện tại ở địa bàn Thủ đô đã xuất hiện các đối tượng chọn xe đạp điện để cướp tài sản.

Mới đây, CAQ Thanh Xuân đã khám phá nhanh vụ cướp xe đạp điện trên địa bàn, đồng thời bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thành Đạt (22 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm) và Đỗ Mạnh Hùng (22 tuổi, trú tại Q.Đống Đa) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 21h tối ngày 17/10, em Trần Việt C. (17 tuổi, ở Kim Liên, Đống Đa) trên đường đi học về bằng xe đạp điện. Khi đến đoạn đường Ngã Tư Sở, C. bị Hùng và Đạt đi xe máy ép vào lề đường.

Đạt đã dùng dây khóa sắt uy hiếp khiến em C. hoảng sợ phải bỏ chạy. Hai đối tượng định cướp lấy chiếc xe đạp điện của em C. thì bị người dân phát hiện, bắt giữ giao cho cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Hùng và Đạt còn khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản khác là xe đạp điện tại các quận như Cầu Giấy, Đống Đa. Thủ đoạn gây án của 2 đối tượng rất tinh vi: chúng thường đi trên một chiếc xe máy và tìm “con mồi” trên đường. Khi thấy các em học sinh một mình đi xe đạp điện ở nơi vắng vẻ, chúng sẽ vờ áp sát để hỏi đường, sau đó uy hiếp và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Nếu nạn nhân chống cự, chúng sẽ “chuyển tình thế” sang một vụ va chạm giao thông và “đang giải quyết với nhau”. Hùng và Đạt khai nhận thêm, trung bình với mỗi chiếc xe đạp điện cướp được, chúng bán được khoảng 6 triệu đồng/xe.

Một cán bộ cảnh sát điều tra cho hay, xe đạp điện ngày càng nhiều, người điều khiển lại là học sinh nên dễ bị các đối tượng cướp. Hơn nữa, vị cán bộ này cũng cho biết, khi mang xe đạp điện đi bán, không cần chứng minh nguồn gốc, cũng không cần giấy tờ nên dễ dàng tiêu thụ.

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cướp xe đạp , Cướp tài sản , Hà Nội , Nguyễn Thành Đạt , Cướp giật