Hà Đức Chinh '0 đồng' là 'miếng bánh ngon', song chắc chắn không đến phần bầu Đức
Thứ ba, 11/05/2021 16:42

Từ chối bản hợp đồng mới của SHB Đà Nẵng, khả năng Hà Đức Chinh ra đi tìm "bến đỗ mới" là rất cao. Nhưng về HAGL thì chắc chắn là không.

1. Sau 6 mùa bóng thất bát, rốt cuộc mùa bóng này, bầu Đức cũng có sự đầu tư "mạnh tay", không chỉ dừng lại ở việc đem Kiatisuk về phố Núi, mà còn đưa về những nội binh chất lượng như Tuấn Linh, Hữu Tuấn, thêm vào đó là Văn Việt.

Nhưng Hà Đức Chinh lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cả Văn Việt, Tuấn Linh lẫn Hữu Tuấn đều là những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự, trong khi đó hàng tiền vệ và tiền đạo luôn là niềm tự hào của HAGL, của bầu Đức. Xưa nay, chỉ có ngoại binh mới chen chân được vào hàng tiền đạo của đội bóng phố Núi, còn ở hàng tiền vệ, thậm chí mùa giải này bầu Đức còn không thèm mua ngoại binh nào ở vị trí này.

Mùa giải năm ngoái, bầu Đức từng "thử" với Anh Đức - tiền đạo yêu thích của HLV Park Hang-seo, song rốt cuộc ông bầu phố Núi phải thất vọng não nề khi Anh Đức chỉ được ra sân có đúng 3 trận, và không mang về bất cứ bàn thắng nào cho đội bóng phố Núi.

Hà Đức Chinh 0 đồng là miếng bánh ngon, song chắc chắn không đến phần bầu Đức - Ảnh 1.

Anh Đức là bản hợp đồng thất bại của bầu Đức.

Hàng công HAGL mùa này đang cực kỳ ổn định, với Washington Brandao, Văn Toàn cùng Công Phượng. Với 23 bàn thắng ghi được, họ đang dẫn đầu V.League. Giả sử mua Hà Đức Chinh về, thì tiền đạo ĐTQG Việt Nam này sẽ đá ở đâu, thay ai? Hay chịu đóng vai dự bị cho Văn Toàn?

Chưa nói đến chuyện lối đá của HAGL hoàn toàn không phù hợp với mẫu tiền đạo như Hà Đức Chinh, với lối chơi kết thúc một chạm. Với tiền đạo người Phú Thọ, đến với HAGL sẽ là một bước lùi, và khả năng thành công là rất thấp dù cho đội bóng phố Núi đang xếp đầu V.League, và rất có thể sẽ là nhà đương kim vô địch ở mùa bóng sau - mùa bóng mà Hà Đức Chinh "tự do" khi hết hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng.

2. Có thông tin rằng Đức Chinh khá thân với Công Phượng, và tiền đạo người Nghệ An này khá "mát tay" khi "dụ dỗ" thành công cả Hữu Tuấn lẫn Tuấn Linh về với phố Núi ở mùa bóng này, và cả hai bên cùng được lợi khi HAGL thăng hoa, còn Tuấn Linh và Hữu Tuấn đều trở thành trụ cột đội bóng của bầu Đức để hướng tới chức vô địch V.League đầu tiên trong đời cầu thủ.

Hà Đức Chinh 0 đồng là miếng bánh ngon, song chắc chắn không đến phần bầu Đức - Ảnh 2.

Thủ thành Tuấn Linh đang chơi rất "chắc tay" ở mùa giải năm nay.

Quả tình, dù cả hai có thân nhau đến mấy, thì cũng phải tỉnh táo mà nhìn nhận rằng Hà Đức Chinh khác một trời một vực so với Tuấn Linh và Hữu Tuấn. Hà Đức Chinh "0 đồng" theo cách gọi chuyển nhượng tự do, song chi phí lót tay để có được tiền đạo hàng đầu Việt Nam này chắc chắn là không hề nhỏ.

Nếu nhìn vào con số 7 tỷ lót tay để CLB TP.HCM có được chữ ký của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hay 9 tỷ CLB Hà Nội lót tay để tiếp tục nhận được sự cống hiến của Văn Quyết, thì rõ ràng số tiền bỏ ra để có được Hà Đức Chinh, chắc chắn phải lên đến 11 con số. Bầu Đức lấy đâu ra ngần ấy tiền để mua cầu thủ. Mà nếu có, liệu ông có dám bỏ ngần ấy tiền ra? Đấy là chưa nói đến chế độ lương thưởng. Và quan trọng nhất là việc các cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL "nhìn vào".

Đây là bản hợp đồng cực kỳ quan trọng, có thể là quan trọng nhất trong sự nghiệp của Hà Đức Chinh, khi năm nay tiền đạo này đã 24 tuổi. Bởi thế sẽ không có chuyện vì quý Công Phượng hay nể bầu Đức mà cầu thủ người Phú Thọ này gật đầu với HAGL, trong khi ngoài kia vẫn còn hàng loạt đội bóng sẵn sàng "trải thảm đỏ" để đón anh.

Hà Đức Chinh 0 đồng là miếng bánh ngon, song chắc chắn không đến phần bầu Đức - Ảnh 3.

Hà Đức Chinh khá thân thiết với các cầu thủ CLB Hà Nội như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu...

Một trong số đó là đội bóng chắc hẳn sẽ khiến HAGL của bầu Đức phải nản lòng nếu bước ra tranh chấp Hà Đức Chinh - CLB Hà Nội. Dù đang khủng hoảng, song đội bóng này đã chứng minh được mình là "miền đất lành" cho những nội binh, điển hình là Tấn Trường và Tấn Tài.

Hơn thế nữa, CLB Hà Nội đang rất cần một chân sút để có thể "gánh" hàng công cùng Văn Quyết, thậm chí trở thành "người kế nhiệm" của Văn Quyết. Về với CLB Hà Nội, Hà Đức Chinh còn được sát cánh với những đồng đội mà anh đã cực kỳ quen thuộc từ thời U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Hồ Minh Dĩ... cũng như hàng loạt tuyển thủ ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo.

Với bầu Hiển, Hà Đức Chinh quả là "miếng bánh ngon" mà đội bóng của ông đang thiếu. Và quan trọng nhất, ông không quan tâm đến chuyện "miễn phí".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-duc-chinh-0-dong-la-mieng-banh-ngon-song-chac-chan-khong-de.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-duc-chinh-0-dong-la-mieng-banh-ngon-song-chac-chan-khong-den-phan-bau-duc-162211105133004810.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hà Đức Chinh , HAGL , Bầu Đức