Griezmann giải cứu Barca trước đội bóng tý hon
Thứ năm, 23/01/2020 10:25

Chân sút người Pháp trở thành vị cứu tinh cho Barca khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Ibiza-Eivissa ở vòng 1/32 Cúp Nhà vua hôm 23/1.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 1 griezmann.jpg

Các bàn thắng của Griezmann chỉ được thực hiện trong 20 phút cuối trận. Bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Barca được cựu sao Atletico ghi vào phút 90+4. Điều này cho thấy Barca phải rất vất vả mới vượt qua được đội bóng chơi tận giải hạng Ba của Tây Ban Nha.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 2 gr4.jpg

Trước đó, vào phút thứ 9, Barca nhận gáo nước lạnh từ chủ nhà. Họ bất ngờ để thủng lưới sớm sau pha lập công của Pep Caballe.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 3 gr5.jpg

Trong thời gian còn lại, Barca nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ Ibiza, đội bóng thi đấu rất quyết liệt với nhiều tình huống lăn xả và không ngại va chạm.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 4 gr6.jpg

Chính lối chơi khó chịu của Ibiza khiến Barca gặp muôn vàn khó khăn. Họ không thể tiếp cận khung thành đối thủ. Suốt 45 phút đầu tiên, chính Ibiza mới là đội chơi hay hơn, khi có 2 cú sút trúng đích và tạo ra 4 cơ hội nguy hiểm. Còn Barca không có được pha bóng nào đáng chú ý.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 5 ibiza_barcelona_220120a.jpg

Sau chiến thắng 1-0 trước Granada tại giải La Liga với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 82% hôm 20/1, HLV Quique Setien của Barca quyết định cất những trụ cột Lionel Messi, Sergio Busquets và Gerard Pique. Chính điều này được cho là nguyên nhân khiến lối chơi của đại diện xứ Catalonia thiếu sự nhuần nhuyễn.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 6 gr.jpg

Tuy nhiên, đẳng cấp của những nhân tố ngôi sao như Frankie de Jong, Jordi Alba và đặc biệt là Griezmann được phát huy đúng lúc sau giờ nghỉ. Đầu tiên, De Jong có pha kiến tạo xuất sắc cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm gỡ hòa 1-1 vào phút 72.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 7 gr1.jpg

Có bàn gỡ, tâm lý các cầu thủ Barca được giải phóng. Họ tạo ra nhiều sức ép về khung thành chủ nhà hơn. Tuy nhiên, những đường tổ chức tấn công của các vị khách lại thiếu tính chính xác ở pha bóng cuối cùng.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 8 gr2.jpg

Nhưng vào phút bù giờ, Griezmann một lần nữa tỏa sáng. Nhận đường kiến tạo từ Jordi Alba, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, chân sút người Pháp dứt điểm đẳng cấp làm tung lưới Ibiza để hoàn tất cuộc ngược dòng.

Griezmann giai cuu Barca truoc doi bong ty hon hinh anh 9 gr3.jpg

Thắng sát nút đối thủ kém tầm, Barca đi tiếp vào vòng 1/16 Cúp Nhà vua. Tuy vậy, đây không phải một trận đấu thật sự xuất sắc với thầy trò Quique Setien. Những gì diễn ra trên sân cho thấy Barca gần như đánh mất chính mình khi không có Messi.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/griezmann-giai-cuu-barca-truoc-doi-bong-ty-hon-post1038992.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/griezmann-giai-cuu-barca-truoc-doi-bong-ty-hon-post1038992.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Griezmann , Barca , Cúp nhà vua