Gợi ý 6 món phở tuyệt ngon của Việt Nam, chinh phục mọi tín đồ mê phở
Thứ hai, 13/12/2021 10:33

Bên cạnh món phở bò, phở gà truyền thống, ở Việt Nam còn rất nhiều món phở khác ngon không kém. Dịp cuối tuần, chị em có thể trổ tài vào bếp cho gia đình cùng thưởng thức.

Phở cuốn

Phở cuốn được làm từ bánh phở tươi, trắng nõn nà cuộn bên ngoài, bên trong là những cọng rau xanh mướt, miếng thịt chiên thơm, vàng, giò lụa trắng trắng, cà rốt đỏ đỏ. Nếu đã thưởng thức thì bạn khó có thể chống lại sức hấp dẫn của món ăn này.

Bạn cũng có thể lựa chọn nhân là bất cứ thực phẩm nào bạn thích chẳng hạn như tôm, chả chiên, thịt bò,…

Phở xào tôm thịt

Sợi bánh phở được xào cùng với các nguyên liệu như thịt bò, tôm, trứng gà, cải thìa, lạc rang chín đã giã thô, thêm một chút gia vị. Vậy là bạn có ngay một đĩa phở xào vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho cả gia đình thưởng thức.

Vì không tốn quá nhiều thời gian chế biến nên bạn có thể làm món ăn sáng cho cả nhà.

Phở khô Gia Lai

Đây là món phở đặc sản của Gia Lai. Tô phở có lớp thịt bò đầy ụ, rau sống ăn kèm tươi xanh, bánh phở trắng đục vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được những sợi phở thấm đẫm nước sốt bò băm đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt vừa ăn. Phần thịt bò được nấu mềm, ngọt thịt. Phần thịt bò xào vừa chín nên giữ được độ mềm ngọt, gia vị nêm nếm vừa ăn.

Đi kèm bát phở khô ngoài rau xanh thường có tô nước hầm xương thơm ngon, nóng hổi với vị ngọt từ xương.

Phở trộn

Bát phở trộn có mùi thơm của hành phi, các loại rau thơm. Ăn kèm với thịt gà hay thịt bò đều rất ngon. Một trong những bí quyết tạo nên sức hấp dẫn của món phở này chính là nước mắm trộn đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt.

Vị thịt gà ngọt thanh, vị thịt bò đậm đà, thêm một ít đậu phông rang giòn ăn rất đưa miệng.

Phở chiên phồng

Bánh phở sau khi chiên sẽ phồng to, vàng giòn kết hợp với màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau cải thì món ăn sẽ vô cùng ngon mắt.

Món phở chiên có lớp da giòn, bên trong mềm, ăn không bị ngán. Từng miếng thịt bò mềm hòa quyện với vị chua của cà chua, giòn ngọt của rau cải và thơm ngon của hành tây giúp món phở chiên phồng thêm tròn vị.

Phở chua

Món phở chua được ăn kèm với rau tươi, thịt xá xíu, khoai lang chiên, đậu phộng rang, thêm nước mắm tỏi ớt không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng hấp dẫn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nước sốt chua chua, ngọt ngọt, cay cay hòa quyện với bánh phở tươi mềm cực kỳ cuốn hút.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-6-mon-pho-tuyet-ngon-cua-viet-nam-chinh-phuc-moi-tin-do-me-pho-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-6-mon-pho-tuyet-ngon-cua-viet-nam-chinh-phuc-moi-tin-do-me-pho-search/?id=309232

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Món phở , phở trộn , phở chua , món ăn ngon