Giới trẻ chuộng mốt phẫu thuật thẩm mỹ nào?
Chủ nhật, 22/02/2015 20:46

Không chỉ các chị em U40 đã tàn phai nhan sắc, phải tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ, ngày nau.

Giới trẻ chuộng mốt phẫu thuật thẩm mỹ nào?

Giới trẻ chuộng mốt phẫu thuật thẩm mỹ nào?

Ngành phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) được hình thành và phát triển từ trước những năm 1975. Khi đó, tại Sài Gòn, các cơ sở thẩm mỹ nhiều hơn so với miền Bắc bởi nhu cầu làm đẹp phục vụ công việc, thương mại và giao tiếp xã hội cao. Nếu như người miền Nam phóng khoáng trong việc làm đẹp thì người miền Bắc thường e dè, kín đáo.

TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa PTTH, bệnh viện 108, cho biết, thời gian gần đây, nhu cầu phẫu thuật làm đẹp của chị em ngày càng phát triển.  “Đây là nhu cầu chính đáng buộc ngành PTTM Việt Nam phải cập nhật nhiều kỹ thuật mới, phát triển và đào tạo ra nhiều bác sĩ có tay nghề cao”, BS Thọ nói.

Theo thông tin từ bác sĩ Thọ, nhu cầu phẫu thuật làm đẹp của chị em lứa tuổi trên 40 đang chiếm số đông. Đây là giai đoạn bắt đầu xuất hiện các nét già nua của tuổi tác, nhiều nếp nhăn, chảy xệ và nhão cơ… nên họ bắt đầu chú ý chăm sóc đến bản thân nhiều hơn. Phần đông chị em tìm đến bác sĩ PTTM để thực hiện chỉnh sửa căng da mặt, cắt mí mắt, nâng sống mũi và làm lại một số chỉ số ngực, bụng, đùi, tay…

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu thẩm mỹ ở lứa tuổi dưới 20 đang có xu hướng tăng cao. Rất nhiều cha mẹ “treo” giải thưởng đỗ đại học bằng cách cho con phẫu thuật thẩm mỹ. Đó cũng là lý do tại sao vào mùa hè, các bác sĩ thẩm mỹ làm việc không có ngày nghỉ. Lứa tuổi này đang đóng góp từ 15-20% tổng nhu cầu làm đẹp tại tất cả các cơ sở thẩm mỹ viện trong và ngoài nước.

Nhu cầu của lứa tuổi chưa trưởng thành đang tăng cao khiến các bác sĩ thẩm mỹ phải nghiên cứu, lựa chọn nhiều phương pháp PTTM mới. Đây là lứa tuổi có thể đạt được kết quả phẫu thuật mỹ mãn, nhưng nhu cầu rất khắt khe và không ổn định, dễ bị tác động từ bạn bè và người thân khiến các bác sĩ không khỏi đau đầu.

Cuộc đời các bạn trẻ còn dài, đôi khi thay đổi thất thường, cần tính toán làm sao cho kết quả thẩm mỹ cao nhất. Đồng thời các bác sĩ cần tránh làm ảnh hưởng tới việc thực hiện các PTTM khác cho những lần sau. Đó là đạo đức và trách nhiệm của người bác sĩ”, ông Thọ chia sẻ.

Với những bạn trẻ có nhu cầu thay đổi bản thân, vị này luôn tìm các phương pháp phù hợp, tiết kiệm, chọn các phương pháp có đường mổ tối thiểu như: kỹ thuật nhấn mí, tạo nếp mí với đường mổ ngắn, nâng sống mũi bằng phương pháp mổ kín…. Ngoài ra, đối với học sinh, sinh viên, cần hướng cho họ những nhận thức đúng về thẩm mỹ, cân nhắc khi sử dụng chất liệu làm đẹp.

Một chia sẻ thú vị khác của bác sĩ Nguyễn Huy Thọ về xu hướng thẩm mỹ của giới trẻ đó là mong muốn được sao chép nét đẹp của thần tượng, những diễn viên nổi tiếng. Không ít nam thanh niên tìm đến bác sĩ với tấm ảnh diễn viên Hàn Quốc - người mà họ hâm mộ để yêu cầu được chỉnh sửa cho giống thần tượng. Xu hướng học sinh, sinh viên nữ làm đẹp theo hình tượng người mẫu, các ca sĩ mà họ ưa thích cũng không ít. 

"Những trường hợp này là áp lực rất lớn cho các bác sĩ thẩm mỹ. Tôi thường không hứa với họ một cách cụ thể nhưng luôn hướng cho họ tới những nét đẹp riêng, không cần sao chép. Đồng thời, sẽ chỉ ra những bất ổn trong nét đẹp của thần tượng mà họ mơ ước. Lời hứa của chúng tôi với bệnh nhân luôn thấp hơn những gì chúng tôi có thể làm được", nguyên chủ nhiệm khoa PTTH, bệnh viện 108, tâm sự. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phẫu thuật thẩm mỹ , nâng ngực , nâng mũi , xu hướng làm đẹp