Giết người yêu trong ngày lễ tình nhân
Thứ bảy, 14/02/2015 20:42

Thấy chị Hương chuẩn bị đi chơi với người khác, Cường ghen tuông và tìm cách ngăn cản. Hương cự lại và bị người yêu bóp cổ đến chết.

Phan Châu Cường (25 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Bố chạy xe ôm, mẹ bán vé số dành dụm từng đồng nuôi 2 anh em Cường ăn học. Thấy cảnh nhà khó khăn nên học đến lớp 8, Cường nghỉ đi làm thuê.

Năm 2011, thanh niên này tình cờ quen biết với tiếp viên một quán karaoke trên địa bàn TP Tây Ninh là chị Nguyễn Lan Hương (29 tuổi). Mặc dù biết Hương lớn tuổi hơn và đã trải qua một đời chồng, nhưng trước vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ từng trải khiến Cường si mê mà theo đuổi.

Hung thủ trước vành móng ngựa.

Tình cảm chân thành của Cường nhanh chóng được chị Hương đáp lại. Sau một thời gian tìm hiểu, đến tháng 7/2013, họ dọn về nhà trọ ở phường 4, TP Tây Ninh chung sống như vợ chồng. Thời gian này, Cường đi làm phụ hồ, còn Hương vẫn tiếp tục đi làm tiếp viên quán karaoke. Thấy nghề này nhạy cảm, Cường nhiều lần khuyên người tình tìm việc khác nhưng Hương không nghe khiến 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 14/2/2014, Cường xin nghỉ làm mà ở nhà chuẩn bị đi chơi cùng người yêu nhân ngày lễ tình nhân. Còn Hương vẫn đi làm bình thường đến chiều mới về.

Tối hôm đó, trong lúc 2 người đang ở bên nhau trong phòng trọ thì chị Hương nhận được điện thoại của một người tên Tuấn rủ đi chơi. Cường không muốn cho bạn gái đi nên đã khóa trái cửa và giấu chìa khóa cùng điện thoại của Hương khiến 2 người xảy ra cãi vã.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Hương dùng tay đánh Cường. Thanh niên này tức giận đè người tình xuống giường và bóp cổ. Thấy nạn nhân đã chết, hung thủ lấy lưỡi lao cắt vào cổ tay, lấy thuốc tây uống và dùng dao đâm vào người tự sát nhưng không chết.

Trưa hôm sau, một người bạn không thấy Hương đi làm nên đã đến phòng trọ tìm và phát hiện ra sự việc. Người này nhanh chóng trình báo sự việc lên công an và đưa Cường đi cấp cứu.

Sau đó, Cường bị TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt chung thân về tội Giết người. Sau phiên tòa này, anh ta làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, người thân nạn nhân cũng có đơn xin giảm án cho kẻ thủ ác.

Cuối tháng 10/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Cường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo này cũng cho rằng người tình có tình cảm với anh Tuấn là có thật và đã nhiều lần lựa lời khuyên can nhưng Hương không nghe.

"Thật tình bị cáo thương cô ấy lắm, hôm đó, Hương nhất quyết đi chơi với anh Tuấn nên trong phút tức giận không kiềm chế được bản thân mà đã gây ra chuyện", Cường lí nhí.

Trả lời trước tòa, bà Nguyễn Thị Út (79 tuổi, bà ngoại Hương) òa khóc: "Dù hai đứa nó không cưới hỏi gì nhưng gia đình tôi coi Cường như con cái trong nhà. Giờ mọi chuyện cũng đã xảy ra, cháu tôi cũng đã mất rồi vì thế tôi khẩn thiết xin tòa giảm án cho Cường để nó sớm được quay về làm lại cuộc đời".

Mẹ nạn nhân dù đau lòng trước cái chết của con gái nhưng cũng xin giảm án cho hung thủ do Cường còn trẻ và bình thường cũng không phải là người độc ác.

Cường mỉm cười khi được giảm án.

Theo người mẹ này, dù chưa cưới hỏi nhưng hàng tháng Cường vẫn về thăm và dành dụm tiền phụ giúp bà chăm sóc mẹ cùng đứa cháu nhỏ. Ngoài ra, Cường và Hương đã chuẩn bị làm lễ cưới để danh chính ngôn thuận chung sống với nhau nhưng chưa kịp thực hiện thì đã xảy ra vụ án đau lòng.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Cường đã xuống tay sát hại người yêu. Hành vi này là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải tuyên mức án nghiêm khắc để răn đe.

Tuy nhiên, xét thấy Cường có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thân nhân tốt, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và được người nhà nạn nhân xin giảm án. Vì lẽ đó, tòa phúc thẩm đã giảm hình phạt cho Cường từ tù chung thân xuống còn 20 năm.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Giết người yêu , giết người yêu trong lễ tình nhân , tin , báo