Giấu 4 bánh heroin trong quần đi mưa
Thứ sáu, 08/03/2013 15:23

Thấy thù lao từ mua bán ma túy quá lớn, Bẩy đã mua 4 bánh heroin, giấu kỹ trong quần đi mưa hòng che mắt lực lượng chức năng.

Hai kẻ tử tù vì buôn ma túy.

Hai kẻ tử tù vì buôn ma túy.

Ngày 8/3, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Thế Bẩy (43 tuổi) và Mùi Văn Ha (42 tuổi) cùng ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bẩy từng có một tiền án về tội Tàng trữ ma túy.

Bẩy khai, qua người vợ không hôn thú là Hà Thị Phương (30 tuổi, ở Đắk Lắk) có quen với Phạm Thị Mai ở Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Tháng 2/2012, Mai cùng con trai là Nguyễn Văn Hiền và một người tên Tuấn lên nhà Bẩy ở Mộc Châu (Sơn La) chơi.

Mai có nói với Bẩy mua giúp heroin và vận chuyển về Hà Nội. Ngoài tiền bán, Mai còn trả công 200 USD một bánh heroin. Bẩy còn được họ hứa hẹn, nếu bán heroin có lãi sẽ cho thêm tiền. Thấy món lời lớn, Bẩy nhận lời và rủ Ha tham gia.

Ngày 28/3/2012, Bẩy đèo Ha vào bản Cốc, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu để gặp Thào A Là (49 tuổi), bạn tù, để hỏi địa chỉ mua heroin. Không gặp bạn, cả hai được một thanh niên tự xưng là con trai của Là cho biết có "hàng" để bán. Bẩy và Ha xem hàng và thỏa thuận 7.400 USD/một bánh.

Tìm được nguồn hàng, Bẩy thông báo cho Mai biết. Ngày hôm sau, Mai đi xe khách lên nhà Bẩy để cùng đi xem chất lượng heroin. Sau đó, chị ta báo cho Tuấn mang tiền lên Mộc Châu lấy hàng. Sáng hôm sau, Bẩy và Ha nhận 29.000 USD và 12,6 triệu đồng của Mai, Tuấn, lấy 4 bánh heroin, trọng lượng hơn một kg.

Tối muộn 30/8/2012, Thông giao hàng cho Bẩy và Ha. Gần một tuần sau, chúng bọc 4 bánh heroin vào chiếc quần đi mưa, mang về Hà Nội. Đến đêm 5/4/2012, khi chạy xe máy đến phố Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, do Tuấn hẹn sáng hôm sau nhận hàng, Bẩy và Ha phải đi tìm nhà nghỉ. Trong lúc chạy xe tìm phòng, cả hai bị cảnh sát cơ động Hà Nội kiểm tra hành chính, phát hiện số heroin này.

Hiện Mai và một số người liên quan bỏ trốn, cơ quan điều tra quyết định tách rút hồ sơ để xử lý sau. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt tử hình với cả hai bị cáo Bẩy và Ha.

NS

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Buôn ma túy , Heroin , Tàng trữ ma túy , Hà Nội , Nguyễn Thế Bẩy , Mùi Văn Ha ,