Giật mình với lượng điện tiêu thụ trong ngày nắng nóng
Thứ năm, 14/06/2012 20:49

Theo số liệu vận hành lưới điện Thủ đô do Trung tâm Điều độ Thông tin Điện lực Hà Nội, trong những ngày nắng nóng vừa qua lượng điện tiêu thụ tại các khu vực đều tăng vọt khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ năm 2011.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, lúc 15h chiều ngày (13/6) trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra sự cố đường dây 110kV gây mất điện trên diện rộng. Điển hình là tại khu vực các phường Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Trúc Bạch, Phúc Xá, Quán Thánh, Ngọc Hà, Liễu Giai, Phúc Tân, Hàng Mã, Điện Biên Phủ, Nguyễn Trung Trực...

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã huy động mọi lực lượng nhanh chóng điều tra và khắc phục sự cố. Đến 16h20 cùng ngày, toàn bộ các khu vực nêu trên đã được cấp điện trở lại.

Cũng theo Tổng Công ty điện lực Hà Nội, trong những ngày nắng nóng vừa qua, lượng điện tiêu thụ đã tăng vọt so với những ngày bình thường. Bằng chứng là, số liệu vận hành lưới điện Thủ đô do Trung tâm Điều độ Thông tin Điện lực Hà Nội cập nhật được cho thấy một sự chênh lệch khá lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường và những ngày nắng nóng.

Cụ thể, ngày 10/6 sản lượng điện năng tiêu thụ đã tăng 12% so với cùng kỳ năm 2011; ngày 11/6 sản lượng điện năng tiêu thụ tăng 10,38% so với cùng kỳ năm 2011; ngày 12/6 sản lượng điện năng tiêu thụ tăng 15% so với cùng kỳ năm 2011.

Với lượng tiêu thụ tăng đột biến như trên, Tổng Công ty điện lực Hà Nội cũng đưa ra cảnh báo, vào những ngày nắng nóng sẽ ảnh hưởng gây nhiều bất lợi cho việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục. Vì vậy, khi bị mất điện khách hàng cần khẩn trương tắt tất các thiết bị điện trong gia đình, để đề phòng quá tải cục bộ khi đóng điện trở lại.

VnMedia
Tag: Giá điện , Độc quyền điện , Công ty Điện lực , Cơ cấu giá điện trên hóa đơn , Tiêu thụ điện