Giao hữu sáng 26/7: Premier League gỡ gạc thể diện
Thứ tư, 25/07/2012 13:53

Sáng nay là một ngày thi đấu không mấy thành công của các đại diện Premier League khi Stoke thua, Totteham hòa, còn Aston Villa chỉ thắng trên chấm 11m...

Đại tiệc MLS All-Stars vs Chelsea

Đại tiệc MLS All-Stars vs Chelsea

Sáng mai, Liverpool và Chelsea sẽ gỡ gạc thể diện cho giải Ngoại hạng?

05h30 ngày 26/7: Liverpool vs Roma

Lễ kỷ niệm 100 năm của sân Fenway Park được đánh dấu bằng trận cầu đáng chờ đợi giữa Liverpool. Đây được xem là một sự kiện đặc biệt khi Liverpool vs Roma chỉ mới là trận bóng thứ 19 được tổ chức kể từ cuộc đọ sức giữa New York Yankees và Celtic vào năm 1931 với 80.000 khán giả chứng kiến.

Roma là trận đấu thứ 2 trong 3 trận du đấu Bắc Mỹ của Liverpool. Ở trận đấu đầu tiên gặp Toronto, kết quả thu về chỉ là khiêm tốn 1-1 sau khi bị dẫn bàn trước, song cái được của Liverpool chính là lối chơi. Đúng như tuyên bố hùng hồn của ông thầy mới Brendan Rodgers, The Kop đã đá với phong cách phảng phất tiki-taka với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 70%. Sự khác biệt có chăng là bóng thường được đẩy ra biên nhiều hơn cho các cầu thủ chạy cánh tạt vào giữa. Rõ ràng, đó là một thành công nhất định với một đội hình Liverpool gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, bởi các ngôi sao dự Euro 2012 chưa trở lại. Trong số này nổi lên, thành viên của 18 Liverpool, Morgan với bàn gỡ vào lưới Toronto.

Đây cũng là trận thứ hai trên đất Mỹ của Roma, nhưng khác với Liverpool, Bầy sói đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Zaglebie Lubin hôm Chủ nhật vừa qua với cả 4 bàn thắng đều được ghi ở hiệp đấu đầu tiên. Đó là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng thủ đô Italia dưới triều đại của tân HLV Zeman. Đây là trận đấu khá đặc biệt với tân binh người Mỹ Michael Bradley khi dù lớn lên ở Chiago, song đây mới là lần đầu anh có dịp thi đấu ở Wrigley Field.

Liverpool liệu có khả năng thi triển lối chơi tiki taka trước Bầy sói Roma?

Nhiều cặp mắt cũng sẽ đổ dồn về Borini, người rời Roma sang Liverpool Hè này để tái ngộ người thầy cũ Brendan Rodgers. Người ta tò mò tuyển thủ Italia này sẽ thi đấu ra sao trước đội bóng mà anh vẫn còn thuộc biên chế cách đây nửa tháng.

Tóm lại đây là một trận cầu rất đáng chờ đợi…

Dự đoán: 2-2

07h30 ngày 26/7: MLS All-Stars vs Chelsea

Liverpool – Roma đã hấp dẫn thì MLS All-Stars vs Chelsea còn được chờ đợi hơn thế. Đây thực sự là cuộc chiến giữa các vì sao: Những ngôi sao của MLS so tài với “rừng sao” của Chelsea.

Chelsea ít nhiều đã cho thấy bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ Champions League ở cả hai trận đấu giao hữu đã đấu. Trận đầu họ thắng Seattle Sounders với tỷ số 4-2 và tiếp đó là trận hòa nảy lửa 1-1 với PSG. Cái được không những về mặt tỷ số mà còn ở lối chơi, sự hòa nhập của các tân binh cùng sự tỏa sáng của các “sao mai”.

Tạm quên đi một Chelsea “xù xì” đã lên ngôi bá chủ châu Âu Hè qua, giờ là một The Blues tươi mới với lối chơi tấn công quyến rũ. Hai tân binh Marin và Hazard đều sớm bắt nhịp với đội bóng mới khi ghi bàn ngay trận ra mắt (thắng 4-2), trong khi các “sao mai” là Lukaku và Piazon cũng đã lần lượt lập công khi được trao cơ hội thử sức.

Sau PSG, MLS All-Stars là một đối thủ thích hợp để tiếp tục kiểm chứng sức mạnh thực sự của The Blues. Có thể đó là một tập thể còn thiếu gắn kết, song với rất nhiều ngôi sao như thủ môn Jimmy Nielsen (Sporting Kansas City), Landon Donovan và David Beckham (LA Galaxy), tiền đạo Chris Wondolowski (San Jose Earthquakes), Thierry Henry (New York Red Bulls), họ đủ sức gây khó dễ cho bất cứ đội bóng nào.

Chờ đại tiệc ở PPL Park…

Dự đoán: 2-3

Thiên Thanh
Tag: MLS All-Stars , Chelsea , Roma , Liverpool , Giao hữu