Giải vô địch Vovinam châu Âu 2012: Chủ nhà đăng quang ngôi vô địch
Thứ ba, 06/03/2012 08:30

Giải đã diễn ra 35 trận thi đấu đối kháng cá nhân và 16 tiết mục quyền pháp. Đoàn Italia đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn với 8 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Các thứ hạng tiếp theo thuộc về Rumani, Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bêlarút..

Giải vô địch vovinam Châu Âu lần thứ hai đã diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/3 (theo giờ địa phương) tại trung tâm thể thao “Getur Village” thuộc thành phố Linhanô Sápbiađôrô, tỉnh Uđinê, Italia. Giải quy tụ 258 võ sĩ nam, nữ đến từ 11 quốc gia châu Âu.

Đến tham dự lễ khai mạc có ông Đặng Khánh Thoại, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Italia cùng nhiều quan chức thuộc liên đoàn vovinam các nước châu Âu. Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) cử Phó Chủ tịch kỹ thuật Nguyễn Văn Chiếu và Tổng Thư ký Võ Danh Hải tới dự, giám sát và hỗ trợ tổ chức giải.

Italia đoạt giải nhất toàn đoàn.

Giải đã diễn ra 35 trận thi đấu đối kháng cá nhân và 16 tiết mục quyền pháp. Đoàn Italia đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn với 8 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Các thứ hạng tiếp theo thuộc về Rumani, Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Bêlarút..

Đánh giá về chất lượng giải lần này, TTK WVVF Võ Danh Hải việc giải diễn ra thành công là động lực lớn thúc đẩy phong trào Vovinam - Việt Võ Đạo châu Âu tiếp tục phát triển ngày càng vững chắc. Những nước có trình độ võ thuật phát triển nhanh và rõ rệt nhất là Pháp và Tây Ban Nha. Hiện môn võ của Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ không chỉ tại Châu Âu mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới, chẳng hạn như ở Châu Phi.

Được biết, giải lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Rumania vào năm 2014. Cũng trong dịp này, Lớp tập huấn và khóa thi trung và cao đẳng vovinam dành cho các võ sư, HLV khu vực châu Âu cũng diễn ra trong 3 ngày 7, 8 và 9/3 tại thành phố Milan, Italia. Bên cạnh đó, buổi hội thảo về vovinam cho tất cả các võ sư của nhiều môn võ thuật khác tại Italia do chính võ sư Nguyễn Văn Chiếu trực tiếp thực hiện tại Milan trong hai ngày 10 và 11/3.

Đáng chú ý, lãnh đạo WVVF ngày 4/3 cũng đã có cuộc họp quan trọng với thường trực Liên đoàn Vovinam châu Âu về phương hướng phát triển vovinam cũng như bàn về các bước chuẩn bị cho việc tổ chức Giải VĐ vovinam thế giới lần 3 từ ngày 26 đến 28/7 năm 2013 tại Pari, Cộng hòa Pháp. Cũng theo ông Hải, Liên đoàn Vovinam Thế giới đang có kế hoạch phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam, cụ thể là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, để tổ chức Giải vô địch vovinam dành cho người Việt Nam ở nước ngoài nhằm khích lệ tinh thần học tập môn võ của dân tộc.

Thể thao TP.HCM
Tag: Vovinam , Việt Võ Đạo , Vô địch vovinam châu Âu , Liên đoàn Vovinam thế giới , Võ thuật , Thể thao