Giải đáp cho học sinh khi lựa chọn học tập tại ngôi trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình
Thứ hai, 25/05/2020 14:01

Phóng viên đã gặp và phỏng vấn thầy Đỗ Xuân Thiêm - Phụ trách đào tạo của Cơ sở Mỹ Đình thuộc trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội để đưa ra một số câu hỏi, giúp các em học sinh giải đáp những vướng mắc của các em khi lựa chọn ngôi trường để theo học các khối ngành Y - Dược .

Nhằm giúp cho các em học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời có thể lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp, lựa chọn được ngôi trường có thể trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng, giúp các em luôn sẵn sàng hòa nhập và đáp ứng được yêu cầu của công việc ngay khi ra trường. Phóng viên đã gặp và phỏng vấn thầy Đỗ Xuân Thiêm - Phụ trách đào tạo của Cơ sở Mỹ Đình thuộc trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội để đưa ra một số câu hỏi, từ đó giúp các em học sinh giải đáp những vướng mắc của các em khi lựa chọn ngành nghề Y – Dược, lựa chọn ngôi trường để theo học các khối ngành Y - Dược.

Giải đáp cho học sinh khi lựa chọn học tập tại ngôi trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình

Thầy Đỗ Xuân Thiêm - Phụ trách Đào tạo Cơ sở Mỹ Đình - Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

PV: Hiện nay trên cả nước có nhiều trường đào tạo về Y - Dược, điều đó có ảnh hưởng tới cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường hay không?

Ngày nay, do nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng nhanh khiến cho ngành chăm sóc sức khỏe ngày càng thịnh hành. Theo số liệu do nhà trường thống kê, đến thời điểm hiện nay lượng sinh viên đã tốt nghiệp từ các trường đào tạo về Y sĩ, Dược sĩ chưa thể đáp ứng đủ hết nhu cầu về nhân lực ngành y tế.

Không chỉ vậy, ngành Y tế cũng đã và đang phấn đấu để nhân lực trong khu vực ngoài công lập đạt tỉ lệ 10% tổng nhân lực khám – chữa bệnh. Sự ra đời của nhiều Bệnh viện tư nhân, Phòng khám, Cơ sơ sản xuất, cung ứng thuốc – vật tư y tế cũng sẽ tạo ra một lượng lớn việc làm trong ngành này.

PV: Cơ sở vật chất của Trường hiện nay có bảo đảm cho yêu cầu đào tạo không?

Cơ sở Mỹ Đình của nhà trường hiện nay có thể tự hào là một cơ sở đào tạo có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Các bạn học sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin về trường trên website https://www.truongcaodangyduochanoi.com

Trường có khu giảng đường đầy đủ trang thiết bị học tập cho lý thuyết và thực hành, khuôn viên trường rộng rãi, nhiều cây xanh, giúp các bạn sinh viên giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau mỗi giờ nghe giảng.  Ngoài ra, trường còn trang bị mạng wifi phủ sóng toàn trường giúp các em tìm kiếm tài liệu trên mạng, camera được lắp đặt tại các tầng để kiểm tra, kiểm soát an ninh giúp các em yên tâm học tập.

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình luôn chào đón các em học sinh đến thăm quan, tận mắt nhìn thấy cơ sở của nhà trường, tìm hiểu truyền thống của nhà trường. Tôi tin rằng các em sẽ nhanh chóng có câu trả lời cho sự lựa chọn về ngôi trường mình sẽ theo học.

Giải đáp cho học sinh khi lựa chọn học tập tại ngôi trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình

Phòng thực hành.

PV: Xin Trường cho biết về chất lượng đội ngũ giáo viên?

Điều làm nên uy tín của một ngôi trường chính là chất lượng của đội ngũ giảng viên và Nhà trường luôn ý thức được điều này. Nhiều thầy cô của trường đã có bề dày kinh nghiệm giảng dạy, có học hàm, học vị, có uy tín trong lĩnh vực khoa học. Ngoài ra, trường còn mời các nhà giáo đầu ngành đã và đang công tác tại Học viện quân Y, Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội về giảng dạy, tham gia Hội đồng Khoa học và đào tạo, tham gia Hội đồng Biên soạn tài liệu giáo trình môn học…đảm bảo kiến thức cho sinh viên luôn được cập nhật theo xu thế phát triển.

PV: Kiến thức mà trường trang bị cho sinh viên có đủ để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng?

Điều này thì các em học sinh có thể hoàn toàn yên tâm vì như đã nói ở trên, trường là một địa chỉ đào tạo đã có uy tín, luôn lấy chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy khi học tập tại trường, nhà trường sẽ trang bị cho các bạn sinh viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để các bạn có thể cạnh tranh tìm kiếm cơ hội việc làm dù ở cơ sở y tế tư nhân hay công lập. Hơn nữa, trong quá trình thực tập, nhà trường sẽ giới thiệu cho các bạn đến các Bệnh viện, Phòng khám, Công ty Dược, Cơ sở bán thuốc lớn có uy tín để các bạn nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, sẵn sàng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp ngay sau khi ra trường.

Giải đáp cho học sinh khi lựa chọn học tập tại ngôi trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình

Hoạt động thể thao - văn nghệ nhà trường.

PV: Thầy hãy cho các em học sinh biết thêm về các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. 

Bên cạnh đào tạo về kiến thức thì kỹ năng mềm cũng rất quan trọng, giúp các em phát triển toàn diện hơn. Trường thường xuyên tổ chức và khuyến khích các em sinh viên tham gia các hoạt động xã hội, đội nhóm… để rèn luyện các kỹ năng mềm.

Ngoài ra Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường còn thành lập các câu lạc bộ để các bạn sinh viên có thể giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức và thỏa mãn niềm đam mê như: CLB nghiên cứu khoa học, CLB học thuật, CLB văn nghệ - thể thao… 

Chúng tôi tin rằng các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia vào những hoạt động đó cùng bạn bè.

PV: Nhà trường có tiếp tục hỗ trợ cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp ra trường nữa hay không?

Trường có trung tâm giới thiệu việc làm do phòng Công tác học sinh sinh viên quản lý, trung tâm này có nhiệm vụ chính là hỗ trợ các bạn sinh viên đã tốt nghiệp tìm việc làm, sớm ổn định cuộc sống sau khi ra trường. Ngoài ra, trường còn ký kết hợp tác, liên kết với các tổ chức giới thiệu việc làm uy tín, giúp sinh viên có cơ hội làm việc đúng chuyên ngành tại các nước như Nhật, Đức,...

Với những bạn sau khi tốt nghiệp muốn tiếp tục học nâng cao, trường sẽ hỗ trợ để các bạn có thể theo học tại các trường đại học.

Giải đáp cho học sinh khi lựa chọn học tập tại ngôi trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Cơ sở Mỹ Đình

PV: Gia đình ở xa thì các phụ huynh có thể yên tâm về môi trường học tập và sinh hoạt của các cháu đang học tại trường?

Về điều này thì bước vào năm 2020, cơ sở Mỹ Đình đã bố trí 1 khu KTX mới rất hiện đại, đầy đủ thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt để các em sinh viên có thể yên tâm học tập như bình nóng lạnh, điều hòa, wifi miễn phí và KTX chỉ cách trường 300m, các em có thể đi bộ tới trường học. Các thầy cô, cán bộ nhà trường quan tâm theo dõi sát sao nên từ nhiều năm nay môi trường học tập sinh hoạt rất an toàn cho sinh viên, ngoài giờ học các em có thể tham gia các câu lạc bộ do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường tổ chức. Như vậy, gia đình có thể hoàn toàn yên tâm khi con em học tập tại trường.

Đặc biệt, trong năm 2020 cơ sở Mỹ Đình dự kiến sẽ hỗ trợ chi phí nhà ở ký túc xá cho 50 em đầu tiên đăng ký ở ký túc xá của trường.

Vâng xin cảm ơn thầy!

Chi tiết liên hệ:

Đăng ký học - nhận suất hỗ trợ KTX: https://www.truongcaodangyduochanoi.com/xet-tuyen-truc-tuyen/

Hotline: 0977 131 838

Website: truongcaodangyduochanoi.com

Fanpage: facebook.com/truongcaodangyduochanoi

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội , thi Đại học , khối ngành Y - Dược