'Giá xăng sắp giảm lần thứ 9 liên tiếp'
Thứ hai, 03/11/2014 19:46

Là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra vào chiều 3/11.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải (giữa) thông tin về điều hành giá xăng dầu thời gian tới

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải (giữa) thông tin về điều hành giá xăng dầu thời gian tới

Cụ thể, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết sau khi xin ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công thương, ý kiến lãnh đạo Chính phủ giá xăng không cần chờ tới ngày 16/11 tức là chu kỳ giảm giá tiếp theo theo quy định tại Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu mà trong vài ngày tới giá xăng sẽ được điều chỉnh giảm.

Việc điều chỉnh giá xăng dầu theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong thời điểm giá xăng dầu trên thị trường thế giới vừa qua vẫn tiếp tục giảm. 

“Chúng tôi sẽ cân nhắc giảm giá xăng dầu trong vài ngày tới,chứ không nhất thiết phải chờ tới ngày 16/11 tới mới điều chỉnh giá bán, để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người tiêu dùng đang rất khó khăn”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Thời gian vừa qua giá xăng dầu đã có những tín hiệu tích cực khi giá xăng giảm liên tiếp 8 lần với tổng mức giảm 3.300 đồng/lít, dầu diesel giảm 14 lần với tổng mức 3.060 đồng/lít. Tuy nhiên, giá bán lẻ xăng dầu trong nước chỉ mới giảm chưa được một nửa so với mức giảm giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới. 

Nguyên nhân được đại diện một số doanh nghiệp xăng dầu phân tích do bất cập từ Nghị định 83 quy định thời gian điều chỉnh giá là 30 ngày đã khiến giá xăng dầu Việt Nam có đỗ trệ so với xăng dầu thế giới. 

Thông tin thêm tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương, ông Vũ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cũng cho biết, sắp tới đây Nghị định 84 sẽ khắc phục những bất cập nêu trên trong điều hành giá xăng dầu đồng thời cũng quy định khắt khe hơn về điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp xăng dầu, tạo môi trường cạnh tranh tốt hơn thông qua việc tạo ra loại hình tư nhân khác tham gia. 

Tuy nhiên, ông Vũ Văn Quyền cũng lưu ý: "Giá bám sát giá thế giới hơn cơ hội giảm giá tốt hơn nhưng cũng có nguy cơ nếu giá thế giới đột biến tăng nhanh giá trong nước cũng sẽ tăng nhanh hơn".

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: xang giam gia , dau giam da , gia xang , gia dau , xang dau giam gia , xang giam gia lan thu 9 lien tiep , tin , bao