Giá vàng tiếp tục tăng, sức mua vẫn yếu
Thứ năm, 10/04/2014 08:06

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trong phiên thứ Tư, nhờ đồng USD yếu và biên bản cuộc họp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nêu rằng việc tăng lãi suất sẽ được thực hiện.

Vàng cũng được hỗ trợ sau khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong hai tuần

Vàng cũng được hỗ trợ sau khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong hai tuần

Giá vàng đã giảm sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen nói hôm 19/3 rằng Fed có thể sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu vào mùa thu này và có thể bắt đầu tăng lãi suất khoảng sáu tháng sau đó.

Biên bản cuộc họp ngày 18-19 tháng 3 của Fed cho thấy, các nhà hoạch định chính sách đã nhất trí bỏ ngưỡng dùng từ để báo tín hiệu về việc thắt chặt chính sách, đồng thời không thảo luận về việc giữ lãi suất gần bằng 0 trong một “thời gian đáng kể” như Fed đã đề cập trong biên bản công số sau cuộc họp.

Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.312,26 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 6 lại giảm 3,2 USD xuống 1.305,9 USD/ounce.

Vàng cũng được hỗ trợ sau khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong hai tuần so với đồng euro sau biên bản cuộc họp của Fed.

Giới đầu tư cho rằng, sự ấm lên của nền kinh tế Mỹ và căng thẳng chính trị giảm bớt gần đây đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Lực tăng của vàng vẫn còn bị giằng co, trong khi giao dịch vẫn khá mỏng.

Lượng nắm giữ vàng của quỹ SPDR Gold Trust đã giảm 2,7 tấn xuống 806,48 tấn vàng trong hôm thứ Ba (ngày 8/4). Cho tới thời điểm này của năm nay, quỹ này đã giảm lượng nắm giữ khoảng 8 tấn. Kể từ ngày 24/3, không có dòng vốn mới nào chảy vào quỹ SPDR Gold Trust.

Vnmedia.vn/Reuters

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: gia vang , gia vang hom nay , gia vang giam , suc mua vang yeu , gia vang ban ra , tin , bao