Giá vàng tiếp tục giảm sâu vì áp lực
Thứ sáu, 18/04/2014 08:34

Các nhà phân tích cho rằng, vàng đã giảm do dưới mốc tâm lý 1.300 USD/ounce đã tiếp tục kích hoạt lực bán của các nhà đầu tư.

Vàng chịu áp lực bán khi giá xuống dưới mốc tâm lý 1.300 USD/ounce

Vàng chịu áp lực bán khi giá xuống dưới mốc tâm lý 1.300 USD/ounce

Chốt phiên thứ Năm ngày 17/4, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% xuống 1.295,01 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 9,6 USD xuống 1.293,9 USD/ounce.

Các nhà phân tích cho rằng, vàng đã giảm xuống dưới mốc tâm lý 1.300 USD/ounce đã tiếp tục kích hoạt lực bán của các nhà đầu tư. Trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục giảm mạnh hơn, ông James Steel, nhà phân tích kim loại quý của ngân hàng HSBC cho biết.

Kim loại quý màu vàng cũng chịu áp lực do nhu cầu đầu tư yếu. Lượng nắm giữ vàng trong quỹ vàng giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, đã giảm 8,39 tấn xuống còn 798,43 tấn trong hôm thứ Tư, mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 12/2013.

Trong hôm thứ Năm (17/4), tại Geneva, Thụy Sĩ, các nhà ngoại giao Ukraine, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu đã có cuộc đàm phán về tình hình khủng hoảng của Ukraine. Mỹ tiếp tục muốn trừng phạt kinh tế và ngoại giao hơn nữa với Nga.

Cũng trong hôm thứ Năm, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy, niềm tin tiêu dùng Mỹ đã tăng do người dân lạc quan hơn về nền kinh tế, và đơn xin trợ cấp thất nghiệp xuống gần mức thấp nhất trong 7 năm. Chỉ số sản xuất Ngân hàng Dự trữ bang Philadelphia, thước đo hoạt động sản xuất trong khu vực, tăng lên 16,6 điểm trong tháng 4, vượt ước tính của các nhà phân tích. 

Giới phân tích nhận định, những báo cáo kinh tế Mỹ tích cực cũng đã gây áp lực giảm lên vàng, trong khi tình hình tại Ukraine dường như chưa đủ thuyết phục giới đầu tư mua vàng. Thị trường tiếp tục chờ đời những diễn biến mới hơn tại Ukraine.

Vnmedia.vn/Reuters, Kitco

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giá vàng 18/4 , gia vang tang nhe , gia vang quoc te , gia vang trong nuoc , ty gia vang , kinh doanh vang , tin , bao