Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh trở lại
Thứ năm, 31/05/2012 09:11

Giá vàng thế giới đã bất ngờ đảo chiều ngoạn mục trong phiên New York đêm qua, khi giá gần chạm mức thấp nhất trong năm. Giới đầu tư ồ ạt đẩy mạnh mua vàng do những lo lắng về nợ của Tây Ban Nha.

Vào cuối phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng tăng 0,6%, phá vỡ xu hướng giảm cùng với các loại hàng hóa khác.

Giá dầu thô đã giảm hơn 3%, cổ phiếu Mỹ cũng giảm khoảng 1,5%, trong khi đó đồng đô la và trái phiến kho bạc, kim loại quý quay đầu tăng mạnh, do giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng trong sự lo lắng về cuộc khủng hoảng nợ đang ngày càng trầm trọng hơn ở châu Âu.

Khủng hoảng nợ công tại châu Âu tiếp tục khiến giới đầu tư ồ ạt mua vàng

Theo ông James Dailey, nhà quản lý của  nhóm TEAM Financial Asset Management, vấn đề nợ tại Tây Ban Nha và Ý có tể sẽ khiến giá vàng bắt đầu một cuộc tăng mới.

Ủy ban châu Âu cho rằng, Tây Ban Nha cần nhiều thời gian hơn để giảm thâm hụt ngân sách và cần viện trợ trực tiếp từ quỹ giải cứu khu vực đồng tiền chung châu Âu. Cuộc bầu cử của Hy Lạp vào tháng tới cũng có thể khiến cuộc khủng hoảng của khu vực vượt tầm kiểm soát.

Kết thúc phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.563,6 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 14,7 USD lên 1.563,4 USD/ounce.

Lượng giao dịch các hợp đồng vàng có kỳ hạn trong phiên giao dịch đêm qua có mức tăng bất thường. Theo giới phân tích, lực mua kỹ thuật đã giúp giá vàng tăng mạnh sau khi vàng giảm gần mức 1.530 USD/ounce.

Ông Sarhan Capital, Giám đốc điều hành của  quỹ Adam Sarhan, cho biết vàng có thể vẫn có xu hướng tăng. Tuy nhiên, cần chú ý sự thay đổi của dữ liệu việc làm Mỹ vào thứ 6 tới, dự kiến việc làm tại Mỹ trong tháng 5 sẽ tăng thêm khoảng 150.000.Nếu dữ liệu không tăng như dự kiến, khả năng thị trường vàng sẽ có sự biến động mạnh.

VnMedia
Tag: Giá vàng hôm nay , Giá vàng thế giới , Giao dịch vàng , Thị trường vàng , Vàng , Giá vàng