Giá vàng tăng liên tiếp
Thứ sáu, 15/06/2012 09:07

Giá vàng vượt tăng cao hơn trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam), ghi nhận phiên thứ 5 tăng liên tiếp. Dữ liệu yếu ớt của kinh tế Mỹ và cuộc bầu cử quan trọng vào cuối tuần này tại Hy Lạp vẫn là những hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Chốt cuối phiên New York, Mỹ đêm qua, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.619,89 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng 20 cent lên 1.619,6 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, vàng đã được hỗ trợ bởi thông tin  trợ cấp thất nghiệp tháng 5 của Mỹ tăng và chỉ số giá tiêu dùng cùng tháng lại giảm.

Ông James Steel, nhà phân tích của ngân hàng HSBC,  cho rằng những dữ liệu kinh tế Mỹ đã khiến thị trường dấy lên những hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng tiền tệ.

Trong ngày thứ 5, báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 đã giảm 0,3%, đánh dấu sự suy giảm mạnh nhất kể từ tháng 12 năm 2008.

Lạm phát thấp thông thường sẽ có tác động giảm giá vàng, nhưng nó cũng cung cấp cho Fed có thể đề cập tới việc kích thích nền kinh tế tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, điều này lại làm tăng sức hấp dẫn đầu tư của vàng.

Trong tuần này, giá vàng đã tăng gần 2%, bởi những dự đoán Fed sẽ công bố một chương trình mua tài sản mới, hay còn gọi là nới lỏng định lượng, sau những dữ liệu kinh tế công bố hôm thứ Tư vừa qua.

Giá vàng trong nước hiện giao dịch quanh mốc 42 triệu đồng/lượng. Tính đến cuối ngày 14/6, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội mua vào – bán ra ở mức 42,12 – 42,22 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP. HCM, vàng SJC được niêm yết mua vào – bán ra ở mức 42,10 – 42,21 triệu đồng/lượng.

VnMedia
Tag: Vàng , Giá vàng hôm nay , Giá vàng thế giới , Giá vàng tăng , Đầu tư vàng , Tỷ giá USD , Thị trường vàng , Vàng SJC , Giao dịch vàng , Vàng miếng