Giá vàng rớt xuống mức thấp nhất 3 tuần qua
Thứ ba, 11/03/2014 04:46

Cho đến chiều tối 10/3, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội tiếp tục mất đi 60 nghìn đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng xuống còn 36,04 - 36,10 triệu đồng/lượng – mức thấp nhất trong vòng ít nhất 3 tuần gần đây

Giá vàng xuống còn 36,04 - 36,10 triệu đồng/lượng – mức thấp nhất trong vòng ít nhất 3 tuần gần đây

Thậm chí có thời điểm, giá vàng còn giảm xuống mức 36,02 - 36,08 triệu đồng/lượng trong buổi sáng cùng ngày, trước khi hồi phục nhẹ trở lại trong buổi chiều.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ theo sau biến động của giá vàng thế giới. Cho đến 16h30 chiều 10/3 theo giờ VN, giá vàng giao ngay tại thị trường New York giảm khoảng 5,1 USD/oz so với giá đóng cửa vào cuối tuần trước.

Với mức giá hiện nay, giá vàng thế giới quy đổi hiện tương đương khoảng 34 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng giữa thị trường trong nước với quốc tế theo đó giảm chỉ còn 2,1 triệu đồng mỗi lượng.

Đây là mức chênh lệch giá tương đối thấp so với mức chênh lệch phổ biến khoảng 3 triệu đồng dịp trước Tết.

Dù giá vàng trên cả hai thị trường đang có xu hướng giảm song rất khó dự đoán diễn biến của giá vàng trong các ngày tới. Khảo sát cuối tuần trước của hãng Kitco cũng cho thấy giá vàng tuần này dường như rất khó dự đoán.

Cụ thể, trong số 21 chuyên gia và nhà đầu tư trả lời phỏng vấn, 10 người cho rằng giá sẽ đi lên, trong lúc có 6 người nhận định thị trường giảm và 5 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới nhận được sự hỗ trợ từ chỉ số đồng USD giảm thấp, tuy nhiên hiện đang có dấu hiệu cho thấy, xu hướng hỗ trợ có thể bị đảo ngược ngay trong tuần này.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng giảm kích thích nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân khiến lượng giao dịch trong sáng cùng ngày tương đối sôi động.

Các nhân viên của cửa hàng Bảo tín Minh Châu cho hay, lượng khách đến giao dịch khá tấp nập trong đó lượng khách mua nhiều hơn lượng khách bán (khoảng 60% lượng khách mua và 40% lượng khách bán).

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giá vàng hôm nay , Giá vàng Việt Nam , Giá vàng thế giới , Giá vàng giảm