Giá vàng hôm nay 3/6: Thoả thuận thương mại giai đoạn 1 Mỹ - Trung bị đe doạ, giá vàng bật tăng trở lại
Thứ tư, 03/06/2020 07:09

Mới đây nhất, Trung Quốc đã yêu cầu 2 công ty quốc doanh Cofco và Sinograin dừng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ.

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 20.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 40.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn KTĐT)

Ảnh minh họa. (Nguồn KTĐT)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.739,5 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 48,9 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Nước Mỹ đang đối đầu với một cuộc khủng hoảng mới với lửa và sự giận dữ bao trùm sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd. Các cuộc biểu tình trên khắp đất nước với những hành vi phá hoại, cướp bóc và đụng độ với cảnh sát.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế lo ngại, đây có thể sẽ là nguồn cơn khiến đại dịch Covid-19 tiếp khó kiểm soát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế Mỹ.

Giá vàng thế giới neo ở ngưỡng cao do căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, sau khi Bắc Kinh áp luật an ninh quốc gia lên Hong Kong và Mỹ có thể tước bỏ chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với đặc khu này.

Với những căng thẳng mới giữa Mỹ và Trung Quốc, nhiều nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục chậm chạm hơn sau đại dịch Covid-19.

Mới đây nhất, Bắc Kinh đã yêu cầu 2 công ty quốc doanh Cofco và Sinograin dừng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ. Tuy nhiên, lệnh này chưa dành cho các công ty tư nhân.

Động thái này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, đe dọa thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ - Trung, vốn đã rất khó khăn mới đạt được. Nguy cơ thoả thuận giữa 2 bên đi đến đổ vỡ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Phapluatplus.vn

Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-3-6-thoa-thuan-thuong-mai-giai-doan-1.. Nguồn: https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/gia-vang-hom-nay-3-6-thoa-thuan-thuong-mai-giai-doan-1-my--trung-bi-de-doa-gia-vang-bat-tang-tro-lai-d126046.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giá vàng , vàng sjc , vàng 9999